BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nhà báo tỉnh và Báo Pháp luật Việt Nam tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam 

Cập nhật ngày: 18/07/2020 - 20:52

BTNO - Ngày 18.7, tại Trung tâm Nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Báo Pháp luật Việt Nam đến thăm và tặng quà động viên cán bộ, nhân viên đang công tác tại Trung tâm và các nạn nhân đang được chăm sóc, điều trị bệnh tại đây.

Đến dự có ông Nguyễn Thế Lực-Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh, đại diện Báo Pháp luật Việt Nam cùng các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh.

Đại diện các doanh nghiệp trao quà cho Trung tâm.

Các thành viên trong Đoàn đã đến thăm nơi ăn nghỉ, học tập, sinh hoạt của các nạn nhân; thăm hỏi sức khỏe và tặng hơn 1 tấn gạo, 10 triệu đồng tiền mặt cùng cặp sách, quần áo, bánh kẹo... giúp Trung Tâm có thêm điều kiện nuôi dạy các nạn nhân tốt hơn, góp phần làm vơi đi nỗi đau da cam. Đồng thời, trao tặng gói bảo hiểm trị giá 500 triệu đồng trong thời gian 1 năm cho 5 nhân viên tự nguyện tham gia công tác tại Trung tâm.

Bà Võ Thị Đẹp-Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh kiêm Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh cho biết, trung tâm hiện đang chăm sóc cho 25 cháu bị nhiễm chất độc da cam. Tất cả các cháu được chăm sóc rất tốt, biết vâng lời và có thể tự chăm sóc cho bản thân.

Được biết, toàn tỉnh hiện có hơn 10.000 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, trong đó, có hơn 4.000 nạn nhân bị nhiễm trực tiếp, sinh ra thế hệ tiếp theo cũng bị nhiễm chất độc. Đời sống của các nạn nhân rất khó khăn, luôn cần sự hỗ trợ của cộng đồng và xã hội.

Đan Đan