BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo chuyên đề “Cây ăn quả phục vụ chế biến, tiêu thụ” 

Cập nhật ngày: 10/05/2017 - 20:50

BTNO - Ngày 10.5, tại hội trường Tỉnh đoàn Tây Ninh, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề “Cây ăn quả phục vụ chế biến, tiêu thụ”.

Đến dự có ông Nguyễn Duy Ân- Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, TS. Bùi Xuân Khôi- nguyên Phó viện trưởng Viện Cây ăn quả miền Nam, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp bền vững.

Tiến sĩ Bùi Xuân Khôi trình bày chuyên đề thị trường trái cây trong thời kỳ hội nhập.

Hội thảo nhằm cung cấp thông tin cho nông dân về các tiến bộ khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm về sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các diễn giả đánh giá nhu cầu, triển vọng và thách thức trong việc phát triển cây ăn trái tại Tây Ninh; giới thiệu một số giống xoài, chanh dây, dứa, thanh long cũng như kỹ thuật trồng, chăm sóc và thực hành nông nghiệp tốt (GAP) đối với các loại cây này; báo cáo thị trường trái cây trong thời kỳ hội nhập, trong đó nhấn mạnh đến một số loại trái cây có triển vọng; báo cáo thị trường, vùng nguyên liệu, chính sách thu mua của Công ty Lavifood.

Ông Lê Trung Dũng- Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Tây Ninh cho biết, lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm đến việc sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và sản xuất theo chuỗi giá trị với các hướng đi cụ thể như thu xếp đầu ra, sau đó tổ chức các chợ đầu mối, có trung tâm thu mua, cơ sở chế biến, kiểm định chất lượng và sau đó sẽ đầu tư cho nông dân với sự hỗ trợ của doanh nghiệp.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT tham quan mô hình trồng chanh dây tại xã Tân Đông, huyện Tân Châu- Ảnh minh họa

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã khởi công xây dựng nhà máy chế biến rau, quả tươi do Công ty TNHH Tanifood (thành viên của Công ty Lavifood) làm chủ đầu tư, công suất của nhà máy khoảng 500 tấn nguyên liệu/ngày để đáp ứng nhu cầu đầu ra sản phẩm trái cây của nông dân trong tỉnh.

Trúc Ly