Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo “Hành trang cho bé vào lớp Một” 

Cập nhật ngày: 02/04/2018 - 14:36

BTNO - Hôm 1.4, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh, Trung tâm Toán trí tuệ Geniuskid và Trung tâm Anh ngữ Liên Việt Mỹ đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Hành trang cho bé vào lớp Một”.

Bà Nguyễn Hoàng Uyên- Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống Toán trí tuệ Geniuskid chủ trì buổi hội thảo.

Hội thảo có sự tham gia của các phụ huynh có con em chuẩn bị vào lớp Một trong năm học sắp tới.

Chia sẻ tại hội thảo, bà Nguyễn Hoàng Uyên- Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống Toán trí tuệ Geniuskid đã đặt ra nhiều tình huống trao đổi cùng phụ huynh trong việc chuẩn bị tâm lý và những phụ kiện cần thiết để trẻ tự tin khi bước vào lớp 1.

Vấn đề đầu tiên phụ huynh cần xác định sớm đó là sẽ cho trẻ nhập học tại trường nào. Sau đó, phụ huynh bắt đầu gợi mở cho con về một ngôi trường mới sau khi con rời trường mẫu giáo đang học, đồng thời thường xuyên đi ngang điểm trường mới để con dần làm quen.

Việc đưa trẻ đi mua sắm, chuẩn bị cặp, vở, dụng cụ học tập và các phụ kiện cần thiết cho năm học mới cũng sẽ khiến bé trở nên hào hứng với môi trường học tập mới hơn.

Tuy nhiên, điều cần thiết nhất vẫn là sự động viên, chia sẻ những điều tích cực về trường lớp, bạn bè mới để trẻ có sự chuẩn bị tâm lý tốt nhất. Phụ huynh không nên đến ngày nhập học mới đưa trẻ đến trường, điều này sẽ khiến trẻ hoang mang, hoảng sợ ngay từ ngày đầu tiên ở trường do chưa chuẩn bị sẵn tâm lý.

Dịp này, Trung tâm Toán trí tuệ Geniuskid cũng đã chia sẻ những lợi ích trong chương trình đào tạo tại Trung tâm cho các phụ huynh có nhu cầu. Ngoài ra, các phụ huynh tham gia hội thảo còn được bóc thăm nhận nhiều phần quà có giá trị.

Lê Thùy