Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo khoa học: CAND với việc triển khai thực hiện các hệ giá trị và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới 

Cập nhật ngày: 31/08/2024 - 18:19

BTNO - Ngày 30.8, Bộ Công an phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội thảo khoa học trực tuyến "Lực lượng CAND với việc triển khai thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới".

Đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu Công an tỉnh Tây Ninh.

Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ- Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an và bà Đinh Thị Mai- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội thảo.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã phân tích, làm rõ vị trí, vai trò và ý nghĩa quan trọng của các hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới đối với cán bộ, chiến sĩ CAND.

Phát biểu kết luận hội thảo, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ- Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: Hội thảo đã tập trung làm rõ cơ sở chính trị về những hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới; làm rõ thêm cơ sở lý luận và thực tiễn, cụ thể hóa nội dung, nội hàm, phương hướng và giải pháp thực hiện.

Bên cạnh đó, hội thảo xác định rõ vị trí, vai trò và ý nghĩa quan trọng của các hệ giá trị đối với cán bộ, chiến sĩ trong CAND; làm rõ vai trò, trách nhiệm của lực lượng CAND trong việc triển khai, phát huy các hệ giá trị trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng CAND.

Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND cần tiếp tục và không ngừng học tập, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, rèn luyện tác phong lối sống, đóng góp tích cực vào việc xây dựng, hoàn thiện các hệ giá trị; gương mẫu triển khai thực hiện các hệ giá trị.

Các đơn vị báo chí, phát thanh, truyền hình CAND cần đổi mới sáng tạo trong xây dựng các chương trình và truyền bá các hệ giá trị vào đời sống xã hội; khẳng định những mặt tích cực, tiến bộ; lên án, phê phán những mặt tiêu cực; lan tỏa các tấm gương tốt đẹp trong xã hội để xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, truyền cảm hứng tích cực cho xã hội.

Minh Nhật -Tuyết Nhung