Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Hội thảo triển khai phần mềm hỗ trợ dạy học môn Toán, tiếng Việt cấp tiểu học
Thứ bảy: 05:32 ngày 21/07/2012

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Các phần mềm đều tỏ rõ sự tiện ích, song để áp dụng thành công thì phải thỏa mãn hai điều kiện tiên quyết: cơ sở vật chất (ở đây là máy vi tính) và trình độ tin học của giáo viên.

(BTNO)- Cuộc hội thảo được tổ chức hôm 20.7.2012 do Phòng giáo dục Tiểu học kết hợp với Công ty công nghệ Tin học nhà trường (trụ sở tại Hà Nội) tổ chức.

Tại hội thảo, đại diện Công ty Công nghệ Tin học nhà trường đã lần lượt giới thiệu nhiều phần mềm hỗ trợ dạy học môn Toán, Tiếng Việt cấp tiểu học. Những phần mềm Tin học này được viết nhằm giúp giáo viên bậc tiểu học tối ưu hóa trong quá trình dạy hai môn tiếng Việt và Toán. Tiện ích của việc ứng dụng các phần mềm nhằm giảm thời gian cho giáo viên, tăng hình ảnh sinh động đối với học sinh. Từ đó, việc rèn luyện chữ viết cũng như các thao tác tính toán sẽ nhanh hơn, khoa học hơn.

Cô và trò Trường tiểu học Kim Đồng (Thị xã) trong giờ học.

Trong số những phần mềm được trình bày tại cuộc hội thảo, phần mềm Học chính tả tiếng Việt được giáo viên, cán bộ quản lý trường tiểu học đánh giá cao. Phần mềm này hỗ trợ học sinh viết và đọc chính tả một cách chính xác, chuẩn mực. Học sinh tiểu học được học và có cơ hội phân biệt được hơn 100 cặp phụ âm, âm vần thường hay nhầm lẫn cách đọc và viết.

Đối với môn Toán, các phầm mềm sẽ hỗ trợ tối đa cho cả người dạy và người học với hơn 1700 hoạt động giảng dạy môn Toán đối với tất cả các dạng toán ở bậc tiểu học. Nói cách khác, phần mềm này giống như một giáo án chuẩn để giáo viên triển khai tiết dạy. Tùy vào tình hình thực tế, giáo viên sẽ sửa chữa, điều chỉnh sao cho phù hợp với đối tượng học sinh ở thành phố, nông thôn, học sinh khá giỏi, yếu… nghĩa là dạy học phải bám sát đối tượng.

Theo nhận xét của giới chuyên môn, các phần mềm đều tỏ rõ sự tiện ích, song để áp dụng thành công thì phải thỏa mãn hai điều kiện tiên quyết: cơ sở vật chất (ở đây là máy vi tính) và trình độ tin học của giáo viên.

Trong 3 cấp học phổ thông gồm Tiểu học, THCS và THPT thì cấp Tiểu học được cho là kém hơn hai cấp học còn lại về khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động dạy học.

Đ.V.T

 

Từ khóa:
Tin cùng chuyên mục