Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 8.500 thí sinh Tây Ninh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Phòng dịch nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối 

Cập nhật ngày: 09/08/2020 - 09:53

BTNO - Sáng nay (9.8) hơn 8.500 thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh chính thức tham dự môn thi đầu tiên (môn Văn, thời gian 120 phút) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Công tác phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi.

Các thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi.

Đây là một kỳ thi đặc biệt từ trước đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên phương án tổ chức thi có nhiều thay đổi.

Sáng 9.8, trước khi vào phòng thi, tất cả thí sinh đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Thí sinh nào "quên" khẩu trang đều được lực lượng tiếp sức mùa thi cung cấp kịp thời.

Tại các điểm thi tại TP.Tây Ninh, như Trường THPT Tây Ninh, Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha…. Lực lượng tình nguyện có mặt từ sớm để hỗ trợ cho các thí sinh trong môn thi đầu tiên.

Lực lượng "Tiếp sức mùa thi" sẵn sàng hỗ trợ thí sinh  trong suốt kỳ thi.

Ngoài ra, tại các điểm thi còn có lực lượng Hỗ trợ y tế để đảm bảo an toàn cho các thí sinh trong suốt kỳ thi. Mỗi điểm thi được bố trí bàn đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Thực tế ghi nhận, trong buổi thi đầu tiên có 1 số em đến trễ, bị bệnh và thực hiện không đúng nội quy khi tham gia kỳ thi.

Thí sinh đến điểm thi trễ.

Cụ thể, tại điểm thi Trường THPT Tây Ninh đã có thí sinh không mặc đồng phục học sinh (áo trắng, quần tây xanh đậm). Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, một thí sinh đến trễ, sau khi các thí sinh  khác đã tập trung trong phòng thi. Ngoài ra, điểm thi này cũng có 1 thí sinh mắc bệnh thủy đậu. Hội đồng thi đã bố trí em này thi riêng trong phòng thi dự phòng cùng 3 giám thị coi thi.

Chiều cùng ngày, các thí sinh tiếp tục thi môn Toán (thời gian 90 phút).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Tây Ninh  có 1 Hội đồng thi với 16 điểm thi chính thức và 9 điểm thi dự phòng được đặt tại các huyện, thị xã và TP. Tây Ninh.

Trong ngày 10.8, thí sinh dự thi các môn Khoa học tự nhiên (Hóa, Lý, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Chiều cùng ngày, các thí sinh thi môn Ngoại ngữ.

Phụ huynh chờ đợi con em phía ngoài điểm thi Trường THPT Tây Ninh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, các huyện, thị, thành Đoàn đã tổ chức 20 đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ học sinh trong kỳ thi THPT năm 2020 tại các điểm trường trong toàn tỉnh với sự đăng ký tham gia của 529 ĐVTN, chuẩn bị 10.000 khẩu trang y tế, 600 lít nước sát khuẩn, nước rửa tay khô, 31.000 chai nước suối, 967 suất cơm miễn phí, 08 đội xe ôm tình nguyện, 12.700 bánh ngọt, 1.200 hộp sữa tươi, 31.000 viết chì và 300 dụng cụ khác (compa, tẩy, thước kẻ,...) hỗ trợ cho các thí sinh. Ngoài ra còn có 192 tình nguyện viên đc bố trí hỗ trợ ngành Y tế đo thân nhiệt cho thí sinh.

Tâm Giang