BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt lần thứ 8 lớp Cao cấp chính trị B11 - Trường Đảng cao cấp Nguyễn Ái Quốc 

Cập nhật ngày: 24/02/2019 - 18:50

BTNO - Sáng 24.2, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, lớp Cao cấp chính trị B11, Trường Đảng Cao cấp Nguyễn Ái Quốc Trung ương (nay là Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) niên khóa 1979- 1981 tổ chức họp mặt học viên.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt lớp Cao cấp chính trị B11.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Quốc Lý- Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cùng gần 50 học viên lớp Cao cấp Chính trị B11 đã đến dự .

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Ninh nhiệt liệt chào đón các học viên lớp Cao cấp chính trị B11 từ nhiều tỉnh, thành trong nước về họp mặt, chúc các học viên lớp Cao cấp chính trị B11 nhiều niềm vui, hạnh phúc và mãi mãi là cây cao, bóng cả cho thế hệ trẻ noi theo.

Ông Nguyễn Tấn Quyên - nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng Ban Liên lạc lớn B11 cho biết, lớp có 103 học viên, đến nay đã có 34 người qua đời, hiện còn 69 người, học viên trẻ nhất cũng đã 68 tuổi và người cao niên nhất đã gần 90 tuổi. Sau khi tốt nghiệp ra trường, hầu hết các học viên đều giữ nhiệm vụ và hoàn tốt những trọng trách của Đảng và Nhà nước giao, trong đó có học viên tiêu biểu, ưu tú Nguyễn Minh Triết - nguyên Chủ tịch nước.

Đây là lần họp mặt thứ 8, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập lớp, nhằm tạo điều kiện để các học viên gặp gỡ, thăm hỏi, ôn lại kỷ niệm và động viên nhau trong cuộc sống. Tại buổi Họp mặt, các học viên ôn lại những kỷ niệm thời gian học tại trường và bàn việc thực hiện quyển kỷ yếu của lớp.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi họp mặt.

Phó Giáo sư, Tiếp sĩ Lê Quốc Lý- Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh ghi nhận những đóng góp của các học viên lớp Cao cấp chính trị B11 trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước. Ông Lê Quốc Lý cho biết thêm, hiện nay Học viện có 2.800 cán bộ, giảng viên. Những năm qua, Học viện đã đổi mới chương trình, giáo trình, phương pháp giảng dạy và mở rộng mối quan hệ quốc tế.

Trong những năm qua, Học viện đã đào tạo ra nhiều cán bộ cao cấp, cán bộ dự nguồn cho đất nước. Học viện tự hào vì có những học viên xuất sắc là cán bộ ưu tú của Đảng và Nhà nước. Qua đó, nhà trường cũng nhận thấy trách nhiệm ngày càng cao và mong các cựu học viên tiếp tục phát huy truyền thống, tiếp tục giáo dục thế hệ trẻ, nối tiếp con đường cách mạng mà cha ông ta đã lựa chọn. Riêng đối với lớp Cao cấp chính trị B11, Học viện nhận trách nhiệm cung cấp một số hình ảnh tư liệu về mái trường xưa và biên tập cuốn kỷ yếu củalớp.

Phát biểu tại buổi họp mặt, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ xúc động khi nghe các bạn cùng học lớp B11 kể lại những kỷ niệm đẹp, kỷ niệm một thời gian khó bằng những tình cảm chân thật, sâu sắc. Nhân dịp này, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhắc nhở các học viên luôn nêu cao tinh thần cách mạng, cảnh giác trước mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch đối với thành quả cách mạng nước ta.

Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi họp mặt.

Những học viên tham dự buổi họp mặt bầu chọn, bổ sung thành viên Ban Liên lạc và thống nhất sẽ tổ chức họp mặt lần thứ 9 tại tỉnh Bình Phước. Buổi chiều cùng ngày, các học viên lớp Cao cấp chính trị B11 đi thăm Di tích Quốc gia đặc biệt- Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh).

Đại Dương