Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ quốc gọi, chúng con lên đường

Bài 1: Nguyện tiếp bước cha anh 

Cập nhật ngày: 08/02/2023 - 10:56

BTNO - Cùng với hàng ngàn thanh niên cả nước lên đường tòng quân nhập ngũ, trong đợt này Tây Ninh có hơn 1.900 thanh niên lên đường tòng quân. Trong đó rất nhiều bạn trẻ đã làm đơn tình nguyện cống hiến sức trẻ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Lãnh đạo xã Phước Ninh động viên Minh và Lăng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu là vùng đất chiến khu xưa với bao chiến tích oai hùng của các thế hệ đi trước. Tiếp bước truyền thống cha anh, năm nay, nhiều người con Phước Ninh đã tình nguyện lên đường nhập ngũ, cống hiến sức trẻ, nguyện tiếp bước truyền thống cha anh để bảo vệ quê hương, đất nước.

Ba thế hệ là bộ đội

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có ông, ba, các chú là bộ đội, nên từ nhỏ, em Phan Đinh Lăng (sinh năm 2004, ngụ ấp Phước Hiệp) đã yêu màu xanh áo lính. Học xong lớp 12, Lăng đã tạm gác lại việc học đại học, viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn phục vụ Tổ quốc.

Lăng tâm sự: “Từ nhỏ em đã có mơ ước được học tập, rèn luyện, cống hiến trong môi trường quân ngũ. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp THPT em viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thực hiện ước mơ, đây cũng là môi trường để em rèn luyện và trưởng thành hơn”.

Lăng cho biết, gia đình em có nhiều người là bộ đội, những câu chuyện cha, ông hay kể là những năm tháng cùng đồng đội vào sinh ra tử để bảo vệ Tổ quốc. Có những người đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc, hay hình ảnh các chú bộ đội dầm mưa, dãi nắng để đắp đường, làm nhà cho dân cứ ngày một in sâu trong tâm trí Lăng. Từ đó màu xanh áo lính đã trở thành màu áo đẹp nhất đối với không chỉ Lăng mà còn nhiều người anh em khác trong gia đình.

Hành trang mang theo của Lăng là sự quyết tâm, “Xác định phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng em chỉ có một quyết tâm duy nhất phải vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tất cả mọi nhiệm vụ được giao, vì đây là nhiệm vụ mà nhân dân, Tổ quốc tin tưởng giao cho chúng em để viết tiếp truyền thống của cha anh đi trước là bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương”, Lăng nói.

Minh và Lăng là 2 trong số 19 công dân của xã Phước Ninh lên đường nhập ngũ năm nay.

Nguyện cống hiến sức trẻ

Là một trong 27 đảng viên trên toàn tỉnh nhập ngũ đợt này, em Hán Nhật Minh (sinh năm 2001, ngụ ấp Phước Tân) tạm gác   nỗi niềm riêng để cống hiến một phần sức trẻ bảo vệ Tổ quốc.

Minh kể, gia đình em vốn có truyền thống cách mạng, từ ông bà nội, ngoại đều tham gia kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc. Mẹ em là giáo viên, luôn mong con trai tiếp bước truyền thống gia đình, trở thành một người công dân tốt, đóng góp cho địa phương.

Năm 2020, tốt nghiệp THPT Minh xin vào làm việc tại Công an xã Phước Ninh. Vừa làm vừa theo học tại Trường cao đẳng nghề Tây Ninh, nhưng Minh luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Với sự nỗ lực, cố gắng, năm 2021 Minh  vinh dự được kết nạp Đảng.

Ý thức trách nhiệm của người đảng viên và ước mơ từ nhỏ, năm 2022, Minh xin nghỉ làm ở Công an xã và tình nguyện nhập ngũ, thế nhưng do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Minh không kịp hoàn tất hồ sơ. Do đó, năm nay khi biết địa phương gọi công dân nhập ngũ, Minh đã viết đơn đăng ký tham gia khám tuyển và là một trong số 325 công dân trúng tuyển nghĩa vụ Công an nhân dân năm nay.

“Tôi may mắn được sinh ra, trưởng thành khi đất nước đã bình yên, được sống trong hoà bình. Tôi càng thấm thía giá trị, ý nghĩa của sự hy sinh, dâng hiến mà bao thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương.

Tôi tình nguyện nhập ngũ để những mong tiếp tục phát huy truyền thống dân tộc, để nỗ lực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với lòng tin yêu của lãnh đạo địa phương và lời nhắn gửi của người thân”, Minh chia sẻ.

Minh hy vọng, trong môi trường mới, em sẽ có cơ hội, điều kiện để học tập và cống hiến lâu dài trong lực lượng Công an nhân dân như mong ước bấy lâu nay.

Ông Lê Minh Phương- Chủ tịch UBND xã Phước Ninh cho biết: Năm nay, xã Phước  Ninh có 19 công dân nhập ngũ, trong đó có 15 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 4 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong không khí náo nức của ngày hội tòng quân, các bạn đều rất phấn khởi vì sắp được khoát trên mình chiếc áo lính, tiếp nối truyền thống cha anh, góp sức bảo vệ quê hương, đất nước.  

Vũ Nguyệt