Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Hàn Quốc tiết lộ bến đỗ cực bất ngờ của HLV Park Hang-seo 

Cập nhật ngày: 04/02/2023 - 09:39

Tờ News Nate của Hàn Quốc bất ngờ tiết lộ, HLV Park Hang-seo có thể trở lại Việt Nam để đảm nhận công việc Giám đốc kỹ thuật.

Mới đây, HLV Park Hang-seo có buổi gặp gỡ người hâm mộ trước khi về Hàn Quốc sau 5 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam với rất nhiều thành công vang dội.

Trong 5 năm qua, ông Park đã trải qua 98 trận đấu cùng các đội tuyển của Việt Nam, trong đó có 57 trận thắng (tỉ lệ 55,8%).

Quan trọng hơn, ông Park đưa vị thế bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới ở đấu trường khu vực, châu lục với kỷ lục là đội bóng Đông Nam Á gần 5 năm liền lọt top 100 thế giới.

Sự ra đi của HLV Park Hang-seo gây nuối tiếc cho nhiều người, dù tất cả đều hiểu nó mở ra cơ hội mới cho đội tuyển, cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo được dự đoán sẽ làm Giám đốc kỹ thuật của VFF.

Tuy nhiên, tờ News Nate của Hàn Quốc hé lộ HLV Park Hang-seo có thể trở lại Việt Nam để đảm nhận công việc Giám đốc kỹ thuật.

Giám đốc kỹ thuật VFF - ông Yusuke Adachi (người Nhật Bản) cũng hết nhiệm kỳ và không được LĐBĐ Việt Nam gia hạn vì nhiều lý do khác nhau.

Tờ báo này thông tin: "Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang xem xét bổ nhiệm HLV Park Hang-seo thay thế vị trí Giám đốc kỹ thuật sau khi ông Yusuke Adachi hết hợp đồng vào ngày 31/1.

HLV người Hàn Quốc đã có 5 năm làm việc ở Việt Nam và hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của bóng đá nơi đây. Trước khi chia tay, HLV Park có buổi gặp các quan chức trong Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Trong buổi nói chuyện, ông thừa nhận nguyện vọng muốn tiếp tục giúp bóng đá Việt Nam phát triển".

Và Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng từng nhấn mạnh: “Liên đoàn Bóng đá Việt Nam luôn là ngôi nhà để ông Park có thể trở về bất kỳ khi nào, bất kỳ dịp nào. Ông thực sự đã là một thành viên trong gia đình bóng đá Việt Nam”.

Ông Park và HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup trong thời gian tới.

Lúc này, nhiều nguồn tin cho hay, VFF đang đàm phán hợp đồng với HLV Philippe Troussier cho vị trí HLV tuyển Việt Nam và U23.

Hợp đồng của HLV Philippe Troussier sẽ kéo dài 2 năm, kèm điều khoản gia hạn một năm nếu đôi bên đồng thuận.

Nguồn baogiaothong