Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.02.2023

Trên số báo in ra ngày 01.02.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Dự án thuỷ lợi tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông: Cần bảo đảm tiến độ (Xem trang 2).

Sáng 31.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác của UBND tỉnh khảo sát và kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện Dự án thuỷ lợi tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông. Tham gia đoàn có ông Lê Anh Tâm- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành NN&PTNT tỉnh. Về phía địa phương có ông Đỗ Thành Trung- Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.02.2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng khảo sát và kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện Dự án thuỷ lợi tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông.

>> Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2023):

Trọn niềm tin theo Đảng (Xem trang 3).

93 năm dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, mỗi người dân đất Việt đều có niềm tin mãnh liệt vào con đường mà Đảng, Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn. Đặc biệt, với những người đứng trong hàng ngũ của Đảng, trong những năm tháng gian khó của đất nước, niềm tin ấy mãi là hành trang, là tài sản vô giá để họ cống hiến hết mình, trọn đời vì nước, vì dân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.02.2023

Bà Hai Rành xem lại những tấm huân, huy chương cao quý được Đảng, Nhà nước trao tặng (bên trái) và bà Phạm Thị Tư.

>> Các Khu công nghiệp- Khu chế xuất: Khởi động sản xuất đầu năm (Xem trang 4).

Gần 100% lao động tại các khu công nghiệp - khu chế xuất (KCN-KCX) hoạt động trở lại sau tết nguyên đán với không khí vui tươi, hăng say làm việc. Trong ngày làm việc đầu tiên, nhiều doanh nghiệp tổ chức họp mặt và lì xì, khích lệ, động viên công nhân - người lao động (CN-NLĐ).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.02.2023

Gần 100% lao động trở lại làm việc tại các KCN-KCX trong không khí vui tươi, phấn khởi, hăng say lao động, sản xuất.

>> Nét đẹp văn hoá lễ chùa đầu năm (Xem trang 7).

Ngoài những chuyến du lịch, tham quan, vui chơi, trải nghiệm thì viếng, lễ chùa là một hoạt động du xuân đầu năm được nhiều người lựa chọn. Đây được xem là nét đẹp văn hoá của người Việt. Ngoài tục lệ cúng gia tiên, người dân thường tìm về đình, chùa, miếu để cầu phúc, cầu may cho gia đình.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.02.2023

Đông đảo du khách tham quan chùa Thiền Lâm.

>> Xây dựng nông thôn mới: Hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn phát triển cơ bản đồng bộ (Xem trang 11).

Trong năm 2022, tỉnh tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn các xã, hạ tầng giao thông kết nối liên xã, liên huyện với tổng số ki-lô-mét đường giao thông được đầu tư gần 4.000km. Đến nay, có 61/71 xã đạt tiêu chí giao thông.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.02.2023

Thi công đường Đất Sét - Bến Củi (ảnh minh hoạ).

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO