Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hai anh em cùng xung phong lên đường nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 04/02/2023 - 23:27

BTNO - Trong đợt tuyển quân năm nay, quê hương Châu Thành có hai anh em ruột cùng tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ.

Chỉ huy trưởng BCHQS xã An Bình đến thăm hỏi và chúc mừng gia đình.

Trong không khí của những ngày đầu xuân Quý Mão, những thanh niên ưu tú của huyện Châu Thành, cùng với các địa phương khác trong tỉnh đang háo hức, chờ ngày khoác lên mình bộ quân phục, sẵn sàng lên đường tòng quân. Trong đợt tuyển quân năm nay, quê hương Châu Thành có hai anh em ruột cùng tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ.

Gia đình ông Phan Tùng Lâm, ngụ ấp An Hoà, xã An Bình, huyện Châu Thành có hai người con trai là Phan Vĩ Khang (SN 2000) và Phan Lâm Tuấn Khanh (SN 2002). Cả hai anh em Khang và Khanh đều tốt nghiệp THPT vào năm 2022. Sau khi tốt nghiệp THPT, Vĩ Khang tham gia Công an thường trực xã, nay là Công an xã phụ trách ấp. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Khang vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thấy ba vất vả, để phụ giúp gia đình ổn định kinh tế, Tuấn Khanh xin đi làm việc tại công ty. Tuy nhiên, khi có thông báo của Ban CHQS xã về việc gọi công dân tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS), hai anh em đã bàn bạc cùng viết đơn xung phong nhập ngũ.

Ông Phan Tùng Lâm- ba của Khang và Khanh không giấu được niềm vui: "Khi biết tin hai cháu trúng tuyển NVQS và lên đường nhập ngũ đợt này, bà con, lối xóm ai cũng mừng cho gia đình. Tôi chỉ có hai con trai, dù gia đình còn khó khăn nhưng khi các con làm đơn tình nguyện nhập ngũ tôi ủng hộ ngay. Tôi luôn tin tưởng các con tôi lên đường nhập ngũ sẽ hoà nhập nhanh với môi trường mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Chia sẻ niềm vui, Phan Vĩ Khang cho biết: “Ngày còn nhỏ, hai anh em có một ước mơ là lớn lên sẽ khoác lên mình màu xanh áo lính và bây giờ điều đó đã trở thành hiện thực. Chúng em tự hứa với bản thân không ngại khó, ngại khổ, ra sức học tập, rèn luyện để ngày càng trưởng thành hơn".

Ngày nhập ngũ đã rất gần, ngoài sự động viên của gia đình, bạn bè, bà con lối xóm. Khang và Khanh còn nhận được sự quan tâm, động viên của cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể trong xã. Những phần quà ý nghĩa sẽ là nguồn cổ vũ, tiếp thêm động lực để hai anh em Khang, Khanh yên tâm lên đường.

 Chỉ huy trưởng BCHQS xã An Bình Phan Hữu Di chia sẻ: “Năm 2023, 100% thanh niên của xã An Bình trúng tuyển đều sẵn sàng với tinh thần nhiệt huyết và đầy trách nhiệm. Tin rằng hai anh em Phan Vĩ Khang và Phan Lâm Tuấn Khanh cùng với các thanh niên của quê hương hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là niềm tự hào của gia đình, quê hương An Bình anh hùng”.

Tố Tuấn - Hà Quang