Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park Hang-seo: 1 ngày trước khi đến Việt Nam, tôi đã bị dọa ‘xanh mắt mèo’ 

Cập nhật ngày: 01/02/2023 - 11:04

HLV Park Hang-seo tiết lộ ông đã bị truyền thông “đe dọa” ngay trước ngày sang Việt Nam làm việc vào cuối năm 2017.

HLV Park Hang-seo cảm ơn người hâm mộ trong trận cuối cùng với tuyển Việt Nam. Ảnh: Hữu Phạm

Trong chương trình phỏng vấn đặc biệt với KBS đánh dấu cuộc chia tay với tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã nhắc lại nhiều kỷ niệm thú vị. Đáng chú ý, chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ ông quyết định đến Việt Nam sau khi bị vợ thúc giục, và ngay trước ngày lên đường, ông đã bị truyền thông dọa “xanh mắt mèo”.

HLV Park Hang-seo nhớ lại: “Khi đó tôi đã nghỉ việc 1 năm. Thực ra, tôi muốn đến Trung Quốc thử sức nhưng không được. Vợ tôi bảo tôi tìm hiểu thêm các quốc gia ở Đông Nam Á, nhưng tôi không quen ai ở đó. Đến hôm sau, vợ tôi bảo đây là sếp của bà ấy, người có rất nhiều quan hệ ở Đông Nam Á và bảo tôi gọi điện cho ông ấy”.

“Tôi ngại, nên vợ tôi tự bấm số gọi luôn. Chúng tôi hẹn gặp và tôi mở lời nhờ họ tìm hiểu công việc HLV ở Đông Nam Á. Sau đó, bẵng đi thêm 1 năm nữa, tôi làm HLV ở cục dân chính Changwon và không nhận được tin tức nào từ ông ấy. Rồi bỗng dưng một ngày, có cuộc gọi đến hỏi tôi muốn dẫn dắt một đội bóng ở Đông Nam Á hay không. Tôi trả lời là có, và cứ thế mọi chuyện diễn ra”.

“Khi biết được dẫn dắt tuyển Việt Nam, tôi không tin lắm. Bởi lẽ lúc ấy tôi đã có tuổi rồi, không làm việc ở K-League từ lâu và đang huấn luyện một đội nghiệp dư ở quê nhà. Nhưng rồi các thành viên của Liên đoàn bóng đá Việt Nam sang tận nơi đàm phán ký hợp đồng. Mọi chuyện gói gọn trong vòng 10 ngày là xong”.

“Nhưng đúng 1 ngày trước khi tôi sang Việt Nam, truyền thông làm ầm lên chuyện các HLV nước ngoài chỉ trụ được ở đây tối đa 8 tháng. Xong rồi thêm chuyện này, chuyện kia làm tôi có phần e sợ. Đến sát ngày mà không biết ai tung tin ác vậy. Thế nên tôi mới bảo vợ chuyến này đi có khi lại chịu nhục quá. Vợ tôi mới bảo là: ‘Đằng nào cũng nhục rồi chứ có phải chưa nhục bao giờ đâu, nhục thêm tí có sao’. Nghe thuyết phục thực sự. Làm gì còn lựa chọn nữa mà bày đặt”.

“Tôi cũng nghĩ chỉ còn cơ hội này nữa thôi. Lúc tới Việt Nam, tôi chỉ dám đặt mục tiêu trụ lại 1 năm. Không ngờ có thể kéo dài đến 5 năm và gặp nhiều may mắn đến vậy”.

Nguồn TPO