Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park Hang Seo: Trong tim tôi, Việt Nam là quê hương thứ hai 

Cập nhật ngày: 03/02/2023 - 09:16

HLV Park Hang Seo coi Việt Nam là quê hương thứ hai và điều này khiến ông khó nhận lời dẫn dắt một đội tuyển khác ở Đông Nam Á.

"Tôi đã kết thúc hợp đồng với VFF nên nếu như có nơi khác đề xuất thì tôi sẽ cân nhắc. Nhưng, tôi nghĩ xác suất để tôi ký hợp đồng với đội tuyển khác ở Đông Nam Á ngoài Việt Nam là rất thấp. Trong tim tôi, Việt Nam là quê hương thứ hai. Tôi nghĩ cứ nói là xem xét vậy thôi chứ trong lòng tôi đã không đồng ý với đề nghị đó rồi”, HLV Park Hang Seo trải lòng.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc kết thúc hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 31/1. Ông Park chia tay đội tuyển Việt Nam sau hơn 5 năm gắn bó với nhiều thành công, tạo được dấu ấn lớn ở đấu trường quốc tế. 

HLV Park Hang Seo sắp mở học viện bóng đá ở Việt Nam.

"Tôi nghĩ sau tôi có nhiều HLV tài giỏi, nhiệt huyết hơn tôi để cống hiến cho bóng đá Việt Nam. HLV mới đến họ sẽ có tầm nhìn, chiến lược khác với tôi", HLV Park Hang Seo chia sẻ. Ông từ chối đưa ra dự đoán về tương lai của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV kế nhiệm.

Dự định tiếp theo của HLV Park Hang Seo cũng là điều mà người hâm mộ quan tâm, tò mò từ khi có thông tin ông và VFF không gia hạn hợp đồng. Có nhiều tin đồn về tương lai của HLV Park Hang Seo và ông vừa đưa ra câu trả lời.

Ông nói đùa về tình hình hiện tại của bản thân: "Tôi thất nghiệp rồi, không có lương rồi. Tôi chỉ nghĩ làm thế nào để kiếm được việc thôi, vì tôi còn có gia đình nữa".

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết ông vẫn muốn dẫn dắt một đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, dự định của ông là mở một học viện bóng đá học đường tại Việt Nam.

"Mục tiêu của tôi là thiết lập một học viện tập trung phát triển bóng đá học đường. Tôi cũng muốn nỗ lực của tôi để phát triển bóng đá học đường ở Việt Nam", HLV Park Hang Seo nói. Ý tưởng của HLV Park Hang Seo không phải là đào tạo cầu thủ trẻ mà là thực hiện theo mô hình giống của Hàn Quốc và Nhật Bản. Từ bóng đá học đường, các CLB, các trung tâm bóng đá trẻ chuyên nghiệp có nhiều lựa chọn hơn khi tuyển chọn cầu thủ để đào tạo.

Ông Park nói thêm: "Học viện dạy bóng đá như một sở thích chứ không phải biến các bạn ấy thành tuyển thủ. Học viện không chỉ dạy bóng đá mà còn dạy cách sống, kỹ năng sống cho các bạn. Trong số các bạn đó, có những bạn xuất sắc trở thành tuyển thủ quốc gia hoặc thi đấu cho các CLB, hoặc là các bạn chơi bóng đá như một sở thích cá nhân thôi".

Nguồn vtc