BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Xuân Núi Bà Đen 2023-Tây Ninh bừng sáng 

Cập nhật ngày: 26/01/2023 - 15:35

BTNO - Đến với đỉnh núi Bà Đen dịp lễ hội năm nay, du khách như đi lạc vào chốn bồng lai nơi đỉnh cao 986m, với hơn 30 loài hoa các loại, hơn 400.000 cây, và rất nhiều tiểu cảnh, đại cảnh đa dạng được kiến tạo công phu.

Tối mùng 4 Tết Quý Mão, Lễ khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen 2023 do UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức đã diễn ra quy mô, hoành tráng ngay tại khu vực Núi Bà, với sự tham dự của lãnh đạo trung ương, tỉnh Tây Ninh và các tỉnh bạn cùng hàng trăm ngàn khán giả, du khách, các nghệ sĩ tên tuổi.

Xuất hiện trong chương trình sau một thời gian vắng bóng vì sức khỏe, với màn trình diễn đậm sắc xuân cổ truyền, ca sĩ Cẩm Ly đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Rất nhiều ca sĩ tên tuổi như Quang Linh, Quốc Đại, Cao Công Nghĩa… cũng tụ hội tại chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” trong đêm khai hội, đưa du khách du ngoạn từ không khí Tết xưa với những làn điệu lý dân ca quen thuộc đến mùa xuân tươi vui, đầy sắc màu của tuổi trẻ, và khám phá vùng đất tâm linh Tây Ninh qua những nhạc phẩm mang đậm nét văn hóa bản địa.

Lễ Khai mạc hội Xuân năm nay cũng đặc biệt tôn vinh bức tranh văn hoá truyền thống đặc sắc của miền Nam Bộ với các màn trình diễn nghệ thuật cổ truyền như hát dân ca, múa mâm vàng, trống Xà Dăm, múa Tây Ninh… Bên cạnh đó, một Tây Ninh tươi mới cũng được tái hiện với các điệu nhảy sôi động hay các màn rap trẻ trung.

Từ rất sớm trong ngày khai hội, du khách từ khắp các tỉnh thành trên cả nước đã đến núi Bà Đen chiêm bái quần thể tâm linh kỳ vĩ trên “nóc nhà Nam Bộ” và chờ đợi được hoà vào không khí tưng bừng của chương trình nghệ thuật “Hương sắc Tây Ninh”.

Lễ khai mạc Hội xuân núi Bà Đen 2023 kết thúc bằng một màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật tầm cao hoành tráng lung linh ngay tại khu du lịch Sun World Ba Den Mountain với ngập tràn sắc xuân.

Đặc biệt, rất nhiều du khách năm nay đã chọn lên đỉnh núi Bà Đen thưởng thức đêm hội theo một cách khác, để được vừa ngắm pháo hoa rực rỡ từ trên cao, vừa chiêm bái quần thể tâm linh trên đỉnh núi lung linh trong đêm, khi được thắp sáng bởi hệ thống ánh sáng nghệ thuật đặc sắc với hơn 3500 đèn led.

Bà Đào Thị Việt - Phó Giám Đốc Sun World Ba Den Mountain chia sẻ: “Với việc đồng hành cùng UBND Tỉnh Tây Ninh tổ chức một Lễ hội Xuân quy mô lớn và hoành tráng, chúng tôi kỳ vọng, Lễ hội Xuân sẽ ghi dấu ấn đầu tiên cho một năm khởi sắc của ngành du lịch Tây Ninh - một trong những điểm du lịch hàng đầu Nam bộ, nhờ sản phẩm du lịch văn hoá tâm linh đặc trưng và rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn đã và sẽ tiếp tục được ra mắt thời gian tới”.

Không chỉ hút khách bởi Lễ khai mạc Lễ hội xuân hoành tráng, núi Bà Đen còn là điểm đến du xuân được lựa chọn nhiều tại nhất Nam bộ, bởi đây là địa chỉ tâm linh linh thiêng với chùa Bà thờ Linh Sơn Thánh Mẫu 300 năm tuổi nằm lưng chừng núi và cả một quần thể tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh núi.

Đến với đỉnh núi Bà Đen dịp lễ hội năm nay, du khách như đi lạc vào chốn bồng lai nơi đỉnh cao 986m, với hơn 30 loài hoa các loại, hơn 400.000 cây, và rất nhiều tiểu cảnh, đại cảnh đa dạng được kiến tạo công phu. Du khách cũng vô cùng hào hứng khi được check-in với hơn 100.000 cây hoa tulip trưng bày thành nhiều đợt tại đỉnh núi Bà Đen.

Một điểm check-in cũng đặc biệt được yêu thích tại đỉnh Núi Bà dịp Tết này là “cổng trời” được tết bằng cây và hoa. Mỗi ngày, hàng dài du khách xếp hàng trước “cổng trời”, để có những bức ảnh ảo diệu như thể được bước vào không gian vô tận của trời và đất.

Chỉ trong 4 ngày (từ 30 Tết đến hết Mùng 4 Tết) hệ thống cáp treo tại Sun World Ba Den Mountain đã đón hơn 400.000 nghìn lượt khách, tăng khoảng 40% so với Tết Nguyên đán 2022.

Ngay sau Lễ Khai mạc, một loạt các hoạt động nghệ thuật đậm sắc màu văn hoá truyền thống người Khmer sẽ liên tục được biểu diễn tại Sun World Ba Den Mountain đến ngày 16 tháng Giêng Âm lịch. Các chương trình biểu diễn nghệ thuật như trình diễn nhạc ngũ âm, múa Khmer, hay trống Chhay dăm – điệu múa trống độc đáo được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia cũng sẽ tiếp tục phục vụ du khách vào các ngày cuối tuần cho đến hết tháng 2/2023.

Đêm khai mạc Lễ hội Xuân Núi Bà Đen Tây Ninh 2023 cũng là sự kiện mở màn cho chiến dịch WOW Tây Ninh do Tập đoàn Sun Group khởi xướng, đồng hành cùng tỉnh Tây Ninh triển khai trong suốt năm 2023 với nhiều sự kiện văn hoá du lịch đa dạng, hấp dẫn, hứa hẹn sẽ làm nên một năm sôi động và tưng bừng cho tỉnh nhà.

BTNO