Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huỳnh Quốc Toàn – người đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 03/02/2023 - 17:59

BTNO - 23 tuổi - độ tuổi đẹp để thực hiện những ước mơ và hoài bão, Toàn đã chọn quân ngũ là ngôi nhà đặc biệt để viết tiếp tuổi thanh xuân của mình.

Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND và Ban CHQS phường Long Thành Trung đến thăm, động viên gia đình tân binh Huỳnh Quốc Toàn

Với vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên là nền tảng quan trọng để “chinh phục” chặng đường mới trong môi trường quân ngũ, đảng viên trẻ Huỳnh Quốc Toàn (sinh năm 2000), ngụ khu phố Long Thành, phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành tạm gác lại công việc viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2023.

Là một thanh niên tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, như: tham gia lực lượng dân quân tự vệ, tham gia công tác dân vận và các hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên… tháng 11.2021, Huỳnh Quốc Toàn vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với riêng bản thân Toàn, mà còn là niềm vui lớn của cả gia đình.

Là một đảng viên trẻ, Toàn càng nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc, tiên phong, tình nguyện lên đường nhập ngũ để làm gương cho những thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự ở địa phương.

Vì vậy, khi chuẩn bị đến đợt giao nhận quân năm 2023, Toàn đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ với ước nguyện cống hiến sức trẻ, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ông La Thanh Hải- Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành cho biết, từ lúc đăng ký, rồi qua các vòng sơ tuyển, khám sức khoẻ em đều thực hiện tốt và với sức khoẻ loại 1, Toàn đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Toàn chia sẻ, bên cạnh trách nhiệm của một đảng viên đối với Tổ quốc thì động lực lớn nhất thôi thúc em tình nguyện nhập ngũ đến từ phía gia đình. Vốn được sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, ba em cũng đã từng phục vụ trong quân đội, nên đã thôi thúc em tiếp bước truyền thống của ba. Và khi biết được Toàn viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, gia đình em rất vui và hy vọng môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành, có bản lĩnh, tư tưởng chính trị vững vàng, có thêm hành trang bước vào đời.

Ông Huỳnh Tấn Đạt- ba của Huỳnh Quốc Toàn cho biết: "Tôi mong muốn con tôi tham gia thực hiện nghĩa vụ đợt này sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân đội. Bản thân tôi và gia đình rất phấn khởi, vui vẻ mà con tôi cũng rất vui khi nhận lệnh tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023".

Tân binh Huỳnh Quốc Toàn chăm sóc cây kiểng tại Ban CHQS phường Long Thành Trung.

Chia sẻ về khoảng thời gian sắp tới trong quân ngũ, với vai trò, trách nhiệm của một đảng viên, Toàn hứa sẽ cố gắng chấp hành thật tốt mọi quy định, kỷ luật trong quân ngũ; phấn đấu học tập, lao động thật tốt.

23 tuổi - độ tuổi đẹp để thực hiện những ước mơ và hoài bão, Toàn đã chọn quân ngũ là ngôi nhà đặc biệt để viết tiếp tuổi thanh xuân của mình. Chúc cho tân binh Huỳnh Quốc Toàn cùng đồng đội sẽ có được một hành trang quý báu và những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong môi trường quân đội.

Tố Tuấn