Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 1: Tây Ninh xếp hạng 39/63 tỉnh, thành phố 

Cập nhật ngày: 06/02/2023 - 15:56

BTNO - UBND tỉnh Tây Ninh đạt 49,33/100 điểm, xếp hạng 39/63 tỉnh, thành phố.

Cán bộ xã Thái Bình, huyện Châu Thành hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Tây Ninh Smart.

Văn phòng Chính phủ vừa công bố kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công tháng 1.2023 trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).

Theo đó, điểm trung bình là 51,6 điểm/100 điểm; đứng đầu bảng xếp hạng tháng 1 là UBND tỉnh Nam Định với 73,02 điểm, cuối bảng là UBND tỉnh Vĩnh Long với 21,11 điểm. UBND tỉnh Tây Ninh đạt  49,33/100 điểm, xếp hạng 39/63 tỉnh, thành phố.

Với mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, hiện nay toàn bộ thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh đã được công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia. Toàn tỉnh có 1.806 TTHC, trong đó: cấp tỉnh là 1.406 TTHC, cấp huyện là 268 TTHC, cấp xã là 132 TTHC.

Tỉnh đã tích hợp 1.043 thủ tục dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần lên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt tỷ lệ 56,08%. Tuy nhiên, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến của tỉnh vẫn còn thấp.

Năm 2022, tỉnh phối hợp với đơn vị phát triển phần mềm thực hiện nâng cấp hệ thống, bổ sung thêm các tính năng nghiệp vụ theo Nghị định số 107/2021/NĐ-CP cho phần mềm Một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công của tỉnh và nâng cấp Cổng thông tin điện tử tỉnh.

Đồng thời tổ chức tập huấn hướng dẫn việc sử dụng khai thác hiệu quả các chức năng mới trên các phần mềm cho cán bộ quản trị, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của 9 UBND huyện, thị xã, thành phố và 94 UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Người dân giao dịch hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Bên cạnh đó, triển khai các giải pháp nhằm tăng cường giao tiếp giữa người dân và chính quyền tỉnh thông qua các kênh Zalo OA, ứng dụng Tây Ninh Smart, hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp…

Bổ sung các tiện ích phục vụ người dân và phục vụ lãnh đạo trên ứng dụng Tây Ninh Smart như: Hệ thống hỏi đáp trực tuyến, Hệ thống phản ánh hiện trường, Hệ thống camera giám sát vi phạm giao thông, Hệ thống họp không giấy của tỉnh, Hệ thống giám sát thông tin trên môi trường mạng, Cổng dịch vụ công của tỉnh, Hệ thống hỗ trợ đầu tư, Hệ thống IOC của tỉnh. Đến nay, đã có hơn 132.000 tài khoản đăng ký trên ứng dụng Tây Ninh Smart.

Phương Thuý