Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những cách kiểm tra độ chai pin Xiaomi đơn giản ngay tại nhà 

Cập nhật ngày: 04/02/2023 - 18:02

BTNO - Sau một thời gian sử dụng, pin của điện thoại sẽ không còn tốt như lúc ban đầu. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Xiaomi và muốn biết cách kiểm tra độ chai pin Xiaomi thì đừng vội bỏ qua bài viết này nhé.

Tại sao nên kiểm tra pin điện thoại Xiaomi?

Không riêng điện thoại Xiaomi mà các dòng smartphone khác cũng sẽ xảy ra tình trạng pin bị xuống cấp sau một thời gian sử dụng. Đặc biệt với những máy không được sử dụng và bảo quản đúng cách, pin sẽ bị ảnh hưởng đến tuổi thọ rất quan trọng.

Nếu pin bị hư mà bạn không thay pin mới sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác của điện thoại. Chưa kể, nó còn gây bất tiện cho bạn khá nhiều vì phải thường xuyên sạc pin. Do đó, việc kiểm tra pin Xiaomi là vô cùng cần thiết. Nhìn chung, cách kiểm tra pin Xiaomi không quá phức tạp và gần giống với cách kiểm tra pin Samsung.

Các cách kiểm tra pin Xiaomi đơn giản

Sau đây là  3 cách kiểm tra pin điện thoại Xiaomi đơn giản. Bạn có thể chọn bất kỳ phương pháp nào bạn cảm thấy dễ thực hiện nhất.

Dùng mã code

Với việc sử dụng code check pin Xiaomi bạn có thể yên tâm vì nó không bắt bạn thực hiện quá nhiều thao tác. Bạn chỉ cần mở ứng dụng gọi điện, nhập #*#6485#*#. Lúc này sẽ có rất nhiều thông tin, trong đó có thông tin về pin trên máy, nó sẽ cho bạn biết tình trạng pin như thế nào. Dưới đây là một số ví dụ về các tham số đó:

  • MB_00 cho biết phần trăm pin hiện tại máy của bạn.
  • MB_01 hiển thị trường hợp bạn đang sạc pin.
  • MB_02 hiện lên chữ Fast cho biết là smartphone bạn có hỗ trợ sạc nhanh.
  • MB_06 thể hiện mức độ chai pin hiện tại, còn khi thấy là chữ Good thì chứng tỏ pin không thành vấn đề và bạn có thể tiếp tục sử dụng. 

Ngoài ra còn một số thông số khác cần lưu ý:

  • MF_02 cho biết chu kỳ sạc pin.
  • MF_05 cho biết dung lượng pin hiện tại của thiết bị.
  • MF_06 cho biết dung lượng khi máy của bạn ban đầu.

Nhìn vào 2 con số MF_05 và MF_06 bạn sẽ biết lượng pin của nó đã bị hao tổn bao nhiêu so với ban đầu khi xuất xưởng.

Xem ở phần cài đặt của máy

Khi thực hiện thao tác xem trong phần cài đặt của máy để kiểm tra pin Xiaomi có bị chai không, thao tác này rất đơn giản. Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này là sẽ không có quá nhiều thông tin được hiển thị. Và bạn sẽ không biết chu kỳ sạc pin, một thông tin rất quan trọng.

Để làm điều này, bạn có thể làm theo các bước dưới đây. Nó được sử dụng trên MIUI 12 và cả MIUI 11.

  • Bước 1 : Vào Cài đặt trên điện thoại của bạn. Sau đó, kéo xuống và chọn phần Pin & hiệu suất.
  • Bước 2 : Bạn chạm vào phần Tối ưu hóa rồi đợi một chút cho đến khi hệ thống hoàn thành việc tối ưu hóa.
  • Bước 3 : Tại bước này, bạn kéo xuống dưới cùng rồi chạm vào nút lệnh để tăng thời lượng sử dụng của thiết bị.
  • Cuối cùng, chỉ cần kéo xuống để xem tình trạng pin.

Cài đặt ứng dụng kiểm tra pin

Sẽ có rất nhiều phần mềm và ứng dụng có thể làm được điều này, nhưng ứng dụng mà được nhiều người sử dụng là AccuBattery. Đây là ứng dụng hoàn toàn miễn phí giúp bạn kiểm tra tình trạng pin hiện tại của thiết bị.

Để sử dụng bạn có thể vào CH Play để tải ứng dụng trên thiết bị Xiaomi của mình. Khi quá trình cài đặt hoàn tất, hãy mở ứng dụng để chạy kiểm tra tình trạng pin. Tuy nhiên, sau 1 tuần cài đặt ứng dụng, các thông số sẽ chính xác hơn.

Thương Gia Đỗ - Dịch vụ thay pin Xiaomi chuyên nghiệp, giá rẻ

Bạn dễ dàng tìm được một địa chỉ sửa chữa điện thoại nhưng vẫn lo lắng về dịch vụ, chất lượng và linh kiện thay thế vì vậy khi chọn Thương Gia Đỗ làm nơi thay pin Xiaomi, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về dịch vụ nơi đây cung cấp.

Tại Thương Gia Đỗ có dịch vụ thay pin điện thoại Xiaomi uy tín, chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đảm bảo sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Thay pin Xiaomi với giá tốt nhất thị trường, pin thay thế chính hãng (khách hàng được kiểm tra trước khi thay), cam kết không luộc đồ, khách hàng ký tên lên linh kiện, quy trình sửa chữa công khai minh bạch,…

Ngoài ra, tại Thương Gia Đỗ luôn sử dụng linh kiện có nguồn gốc rõ ràng, pin chuẩn chính hãng, chất lượng cao nhưng giá cả lại vô cùng hợp lý, đảm bảo khắc phục tình trạng hư pin điện thoại Xiaomi cũng như đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Liên hệ thay pin Xiaomi:

  • Địa chỉ: 384 Đường Cầu Giấy – Quận Cầu Giấy – Hà Nội
  • Điện thoại: 024.22.137.139 – 024.37932.033 – 024.62926.000 (9h-20h)
  • Website: https://thuonggiado.vn/

Bài viết đã tổng hợp những thông tin về cách kiểm tra độ chai pin Xiaomi đơn giản. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách kiểm tra pin của điện thoại Xiaomi và có thể thay thế khi cần thiết.

TQC


Liên kết hữu ích