Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phan Sĩ Nguyên: Đảng viên trẻ xung phong nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 05/02/2023 - 20:36

BTNO - Phan Sĩ Nguyên là đảng viên trẻ hăng hái viết đơn, xung phong lên đường nhập ngũ, bày tỏ mong muốn trở thành sĩ quan công tác lâu dài trong quân đội.

Cấp ủy, chính quyền phường Ninh Thạnh đến thăm, động viên gia đình đảng viên Phan Sĩ Nguyên.

Trong số 1.603 thanh niên ưu tú trên địa bàn tỉnh lên đường nhập ngũ năm 2023 có 27 đảng viên. Phan Sĩ Nguyên là đảng viên trẻ hăng hái viết đơn, xung phong lên đường nhập ngũ, bày tỏ mong muốn trở thành sĩ quan công tác lâu dài trong quân đội.

Những ngày đầu xuân Quý Mão, ngôi nhà nhỏ của gia đình ông Phan Thiện Lập, khu phố Ninh Hòa, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh có đông người đến chung vui, vì ít ngày nữa con trai cả của ông là Phan Sĩ Nguyên lên đường nhập ngũ, trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”.

Tốt nghiệp trường đại học Trà Vinh, khoa điều dưỡng niên khóa 2018 - 2022, với tấm bằng loại khá, nhưng Nguyên không xin vào ngành y mà luôn ao ước khoát lên người bộ quân phục để phục vụ trong quân đội. Khi còn ở giảng đường đại học, hay về sinh hoạt tại địa phương Nguyên luôn phát huy tính năng động của tuổi trẻ, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, công tác dân vận và các hoạt động của tổ chức đoàn thanh niên.

Với những những thành tích đạt được và sự quý mến của mọi người, tháng 1.2022, Phan Sĩ Nguyên vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với riêng bản thân Nguyên mà còn là niềm vui lớn của cả gia đình.

Nguyên chia sẻ: “Là đảng viên trẻ, em cảm thấy tự hào khi ngày mai lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của công dân đối với Tổ quốc. Vào môi trường quân ngũ em luôn phấn đấu, rèn luyện, học tập tốt, đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục mọi khó khăn, công tác tốt, tích cực đóng góp sức trẻ cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lành, mẹ của Nguyên căn dặn con trai trước lúc nhập ngũ: “Quân đội là trường học lớn, rất nền nếp, chính quy, kỷ luật. Bộ đội thời nào cũng gian lao, vất vả, con phải tích cực, tự giác rèn luyện để ngày càng tiến bộ, trưởng thành hơn, ba mẹ luôn kỳ vọng và tự hào về con”.

Trong không khí mùa Xuân còn tràn ngập khắp các nẻo đường, theo tiếng gọi non sông, hàng ngàn thanh niên ưu tú, trong đó có những đảng viên trẻ trên địa bàn tỉnh nô nức lên đường nhập ngũ. Mong muốn được đem sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Quang Huy