Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TTC AgriS đầu tư sang Úc 

Cập nhật ngày: 09/02/2023 - 10:09

BTNO - Hiện TTC AgriS đang là doanh nghiệp mía đường sở hữu vùng nguyên liệu lớn nhất, với tổng diện tích là 68.000 ha tại Việt Nam, Úc, Lào và Campuchia.

Vùng nguyên liệu TTC AgriS, với diện tích hơn 1.200 ha tại Tully, Queensland - Úc.

Theo TTC AgriS, thời gian qua, luôn kiên định trên hành trình phát triển bền vững khi xây dựng chiến lược kinh doanh “xanh” làm nền tảng phát triển, TTC AgriS ý thức rất rõ việc doanh nghiệp cần phải đồng hành cùng người nông dân để phát triển vùng nguyên liệu mới là giải pháp dài hạn để phát triển bền vững ngành Mía đường.

Nhằm khuyến khích nông dân phát triển diện tích trồng mía và sản xuất theo hướng công nghệ cao, những năm qua, TTC AgriS tích cực tư vấn, hỗ trợ nhiều chính sách hợp lý, chuyển giao khoa học kỹ thuật, xây dựng nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiện đại.

Sau một thời gian đi vào hoạt động, những mô hình này đã từng bước khẳng định được tính ưu việt trong canh tác, góp phần nâng cao giá trị cây mía, đồng thời mở ra hướng phát triển mới cho người nông dân.

Hiện TTC AgriS đang là doanh nghiệp mía đường sở hữu vùng nguyên liệu lớn nhất, với tổng diện tích là 68.000 ha tại Việt Nam, Úc, Lào và Campuchia.

Trong chiến lược phát triển nông nghiệp bền vững giai đoạn 2021 - 2025, tháng 8/2022 vừa qua, sau thời gian nghiên cứu của đội ngũ nhân sự giàu chuyên môn, TTC AgriS đã nhận thấy tiềm năng của bang Queensland, Úc về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và giá trị kinh tế, chính vì vậy, Công ty đã quyết định đầu tư và sở hữu thành công hơn 1.200 ha tại Tully, bang Queensland, Úc và tiếp tục bám sát mục tiêu chiến lược với định hướng mở rộng phạm vi vùng nguyên liệu khác của bang Queensland, đặt mục tiêu đạt 5.000 ha trong niên độ 2022-2023, tiến tới hoàn thành chiến lược trong vòng 3 năm tới đạt mục tiêu 20.000 ha tại Úc.

Không dừng lại ở đó, TTC AgriS còn ký kết hợp tác cùng Công ty tư vấn nông học Farmacist, có trụ sở tại bang Queensland, Úc, nơi mà TTC AgiS xác định là vùng nguyên liệu chiến lược trong chiến lược phát triển của mình.

Các hoạt động hợp tác giữa TTC AgriS và Farmacist đã và đang được triển khai dài hạn trong thời gian tới, không chỉ cung cấp giải pháp nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất mà còn tăng cường trao đổi chuyển giao công nghệ và thực hiện các chương trình Đào tạo quốc tế bài bản cho đội ngũ quản lý nông nghiệp chủ chốt, có tri thức và năng lực công nghệ đầu ngành để làm chủ hệ thống.

Riêng với vùng nguyên liệu mới của TTC AgriS tại Tully, bang Queensland, Úc, đối tác Farmacist sẽ chú trọng thực hiện hoạt động thúc đẩy khuyến nông, tư vấn nông học để canh tác chính xác dựa trên các mô hình thử nghiệm (Demo Farm) sẽ xây dựng.

Sơn Anh