BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xe tải chở mía làm đứt hàng loạt dây điện 

Cập nhật ngày: 05/02/2023 - 20:36

BTNO - Việc làm đứt dây điện giữa đường nếu không được phát hiện kịp thời có thể nguy cơ gây tai nạn về điện.

Xe mía cồng kềnh di chuyển trên đường.

Theo phản ánh của nhiều người dân xã Ninh Điền, trưa ngày 4.2, một xe chở mía có dấu hiệu quá khổ, quá tải di chuyển trên đường 796 theo hướng từ xã Thành Long về xã Long Vĩnh đã làm dứt hàng loạt dây dẫn điện từ trụ điện trung thế vào nhà dân gây bức xúc.

Phải gấp rút tìm thợ đến đấu nối đường dây điện vừa bị dứt, anh Hữu, ngụ ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền cho biết, vào thời điểm phát hiện đường dây điện bị đứt, anh nhìn thấy một xe tải chở mía khá cồng kềnh, đang chạy với tốc độ cao nên không kịp đuổi theo.

Anh Có, ngụ ấp Trà Sim, xã Ninh Điền cho biết, đường đây điện của gia đình anh cũng mới vừa bị đứt do xe chở mía chất quá cao vướng vào kéo rớt dây điện xuống đường, ngay khi phát hiện anh phải dùng cây khô đỡ đầu dây có điện lên cao, đề phòng điện giật, trong khi chờ người đến đấu nối trở lại.

Dây điện bị xe tải giật dứt trên đường. Ảnh người dân cung cấp

Bà Lệ, ngụ ấp Bến Cừ cho biết, từ sau Tết Nguyên đán Quý Mão đến nay, mỗi ngày có hàng chục xe chở mía di chuyển trên tuyến đường này, xe nào cũng chất mía cao hơn thành thùng từ 0,5m - 1m, thùng xe bè ra hai bên, oằn về phía sau nhưng chưa thấy có trường hợp nào bị lực lượng chức năng xử lý.

Theo nhiều người dân, các xe chở mía cồng kềnh, quá khổ, quá tải không chỉ ảnh hưởng đến an toàn giao thông mà còn làm hư hại tài sản Nhà nước và nhân dân, việc đứt dây điện giữa đường nếu không phát hiện kịp thời có thể nguy cơ gây tai nạn về điện. Do đó, các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý đối với những lái xe cố tình vi phạm.

Nguyên An