Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Châu Thành: Sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi” 

Cập nhật ngày: 05/07/2021 - 11:32

BTNO - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi tốt nghiệp THPT là dịp tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, học sinh phát huy tinh thần tình nguyện, ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Năm nay, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác chuẩn bị cho chương trình càng được quan tâm chu đáo hơn để bảo đảm mang lại một mùa thi an toàn, hiệu quả nhất cho các thí sinh.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện của trường THPT Hoàng Văn Thụ xịt khử khuẩn phòng thi.

Bí thư Huyện đoàn Châu Thành Lê Đức Lập cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6 - 9.7.2021. Huyện đoàn xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi từ ngày 15.6 đến 10.7.2021, tại điểm thi trường THPT Hoàng Văn Thụ, đảm bảo thiết thực, an toàn, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, trước kỳ thi, Huyện đoàn đẩy mạnh tuyên truyền đến thí sinh, ưu tiên các phương án truyền thông qua mạng, báo, đài; giới thiệu cổng thông tin của chương trình http://tiepsucmuathi.vn.  

Huyện đoàn kêu gọi nguồn lực hỗ trợ cho chương trình; vận động trao học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ dụng cụ học tập cho thí sinh; phối hợp với cơ quan chức năng phát hành tài liệu, ấn phẩm về kỳ thi; triển khai các chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh.

Triển khai các hoạt động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe trước kỳ thi như tuyên truyền nâng cao nhận thức, phát cẩm nang hướng dẫn phòng các bệnh dễ lây nhiễm, triển khai các phương án phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra tại điểm thi. Tập huấn kiến thức, kỹ năng cho các đội hình tình nguyện.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện của trường THPT Hoàng Văn Thụ vệ sinh lớp học, bồn hoa.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, Huyện đoàn triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các điểm thi như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho thí sinh trước khi vào phòng thi, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khu vực dự thi, tuyên truyền, vận động cài đặt ứng dụng Bluezone, vệ sinh và khử khuẩn phòng thi sau mỗi buổi thi.

Phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức phân luồng giao thông, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh như gây mất an ninh trật tự, trộm cắp, lừa đảo. Dự kiến phát 1.000 cái bánh ngọt, 1.000 chai nước suối miễn phí cho các thí sinh; tiếp sức “Bữa cơm nghĩa tình” cho các em học sinh khó khăn; hỗ trợ dụng cụ học tập, thông tin cần thiết về kỳ thi THPT. Thành lập đội hình hỗ trợ thí sinh di chuyển để kịp thời hỗ trợ các thi sinh trong các trường hợp cần thiết.

Bí thư Đoàn trường THPT Hoàng Văn Thụ Nguyễn Minh Tâm cho biết, điểm trường này có 743 thí sinh dự thi với 32 phòng thi. Nhà trường đã hoàn tất việc rà soát cơ sở vật chất bảo đảm đủ điều kiện để tổ chức thi; bố trí phòng chờ, phòng cách ly. Đoàn trường thành lập Đội hình thanh niên tình nguyện với 35 em, trong đó chia nhỏ lực lượng để thực hiện từng công việc cụ thể. Đội hình dự kiến sẽ chia giờ trực, không tập trung đông, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Huyện đoàn Châu Thành trao tặng suất học bổng cho các em học sinh nghèo khối 12 tham gia kỳ thi THPT.

Đoàn trường phối hợp Đoàn Thanh niên Thị trấn khảo sát và giới thiệu nhà trọ giá rẻ, các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà, đồng thời cử đoàn viên, thanh niên tham gia hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại điểm thi. 

Mọi công việc đã sẵn sàng với mong muốn một kỳ thi an toàn và thành công.

Đào Như