BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Châu Thành: Ra quân thực hiện công trình “Tuyến đường Thanh niên làm theo lời Bác” 

Cập nhật ngày: 20/05/2020 - 14:58

BTNO - Đây là công trình chào mừng 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ngày 19.5 Huyện đoàn Châu Thành đồng loạt ra quân triển khai thực hiện công trình thanh niên “Tuyến đường Thanh niên làm theo lời Bác” năm 2020. Công trình được triển khai tại hầu khắp các khu dân cư, khu đồng bào dân tộc thiểu số, khu đồng bào tín đồ tôn giáo có đông thanh niên sinh sống.

Đoàn viên, thanh niên huyện Châu Thành thực hiện cắm cờ trên các tuyến đường.

Tùy theo nguồn tiền vận động và điều kiện thực tế của các địa phương, trên các tuyến đường thanh niên này, lực lượng đoàn viên, thanh niên sẽ thực hiện thắp sáng đường quê, treo cờ Tổ quốc, vận động người dân treo ảnh Bác tại nhà, thực hiện tuyến đường hoa…

Tại xã Thái Bình, địa phương được chọn làm điểm để triển khai thực hiện công trình, 105 lá cờ Tổ quốc đã được cắm đều, dọc theo hai bên tuyến đường dẫn vào các khu dân cư của ấp Bình Long và ấp Suối Muồn.

Ngoài việc tận dụng những trụ cờ sẵn có của các hộ dân, với những trụ cờ đã cũ, không đồng bộ, đoàn viên, thanh niên đã tiến hành thay mới miễn phí cho hộ dân. Ngoài ra đoàn viên, thanh niên còn đến từng hộ, trao tặng 65 ảnh Bác Hồ và vận động người dân treo ở những vị trí trang nghiêm nhất trong ngôi nhà của mình.

Trao tặng ảnh Bác cho ngươi dân địa phương.

Anh Lê Đức Lập- Bí thư Huyện đoàn Châu Thành cho biết công trình thanh niên “Tuyến đường Thanh niên làm theo lời Bác” được Huyện đoàn phát động, triển khai thực hiện tại 15/15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Qua công trình này, tuổi trẻ Châu Thành mong muốn cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, tạo cảnh quan thôn, xóm, ấp đẹp hơn; cũng như góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên và trong nhân dân.

Trong ngày đầu ra quân, mỗi xã/thị trấn trên địa bàn huyện đều thực hiện ít nhất 1 tuyến đường Thanh niên làm theo lời Bác. Thời gian tới, đoàn viên, thanh niên toàn huyện sẽ tích cực vận động nguồn lực và triển khai thực hiện nhiều hơn nữa các tuyến đường thanh niên này.

Sơn Vương