Jetstar Pacific phải sơn lại các máy bay trước 15.9

Cập nhật ngày: 29/06/2010 - 05:48

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hãng hàng không Jetstar Pacific vừa có báo cáo gửi Cục về tiến trình tháo biển quảng cáo tại các sân bay và đổi biểu tượng. Theo đó, Jetstar Pacific đã tháo biển quảng cáo tại các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Các sân bay còn lại gồm Đà Nẵng, Huế, Vinh và Hải Phòng sẽ hoàn tất trước thời hạn Cục yêu cầu.

Máy bay của hãng Jetstar Pacific sẽ phải sơn lại.

Trong các biển hiệu, hướng dẫn tại sân bay hiện nay, logo của hãng đã không còn chữ "Jet, Jetstar và ngôi sao màu vàng cam" dễ gây nhầm lẫn với hãng hàng không Jetstar Airways của Australia, thay vào đó là để trống và dòng chữ "Công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific Airlines".

Theo ông Nguyễn Tiến Sỹ, cán bộ phụ trách truyền thông của Jetstar Pacific, hãng đang khai thác đội bay gồm sáu máy bay là Airbus A320 và Boeing 737-400, đều là máy bay đi thuê. Theo ước tính, chi phí sơn lại mỗi chiếc máy bay tốn khoảng 150.000 USD. Ngoài ra, mỗi chiếc máy bay sơn lại sẽ mất khoảng 2 tuần. Nếu phải thực hiện ngay việc sơn lại tất cả sẽ khiến kế hoạch khai thác của hãng bị đảo lộn.

Ông Sỹ cho biết thêm, chi phí quảng bá của Jetstar Pacific cũng tăng lên do việc để khách hàng quen với logo và biểu tượng mới. Hiện hãng đã xây dựng các phương án biểu tượng khác nhau và nộp cho các cơ quan chức năng chờ phê duyệt.

Trước đó (giữa tháng Năm), theo lệnh của Cục Hàng không Việt Nam, toàn bộ các công việc (tháo gỡ toàn bộ những biểu hiệu quảng cáo sai quy cách, sơn lại máy bay và thay đổi logo) Jetstar Pacific phải thực hiện hoàn tất trước ngày 30.6.

Tuy nhiên, do thấy công việc phức tạp, mất thời gian, Cục đã cho phép hãng được lùi thời điểm thực hiện đến hết ngày 15.9.

(Theo TTXVN/Vietnam+)

 


Liên kết hữu ích