Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc vòng play-offs Davis Cup nhóm II thế giới năm 2022: Đội tuyển quần vợt Việt Nam trở lại nhóm III 

Cập nhật ngày: 07/03/2022 - 20:11

BTNO - Ngày 5.3, tại Trung tâm Quần vợt quốc gia Parque Del Este, thành phố Santo Domingo Este, Cộng hoà Dominica, cặp đôi Lý Hoàng Nam/Lê Quốc Khánh của đội tuyển quần vợt Việt Nam đã để thua 1-2 trước cặp đôi Peter Bertran/Nick Hardt của nước chủ nhà. Với kết quả này, tuyển quần vợt Việt Nam chính thức dừng bước ở vòng play-offs Davis Cup nhóm II Thế giới năm 2022.

Đội tuyển quần vợt Việt Nam tham dự vòng play-offs Davis Cup nhóm II thế giới năm 2022 tại Dominica.

Theo kết quả, trong ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã để thua cả 2 trận đơn. Lý Hoàng Nam (hạng 369 thế giới) gác vợt trước Roberto Cid Subervi (số 2 CH Dominica, hạng 378 ATP đơn, 565 ATP đôi) với tỷ số 6-4, 3-6, 1-6. Trong khi đó, tay vợt Trịnh Linh Giang cũng để thua trước Nick Hardt (hạng 328 ATP) của đội chủ nhà.

Trong ngày thi đấu cuối cùng diễn ra vào rạng sáng 6.3 tại CH Dominica, tay vợt chủ lực của đội tuyền Việt Nam Lý Hoàng Nam và “vua lưới” Lê Quốc Khánh được giao trọng trách đánh trận đôi trước cặp Peter Bertran/Nick Hardt. Chủ nhà Dominica cũng tung tay vợt chủ lực Nick Hardt vào đánh đôi chứ không phải tay vợt trẻ Alejandro Jose Gandini như đăng ký trước đó.

Trong set đấu đầu tiên, Quốc Khánh cùng Hoàng Nam đã thể hiện lối đánh tốc độ, đặc biệt là những pha bắt lưới đẳng cấp của vua lưới Lê Quốc Khánh. Sau khi giằng co từng điểm số, hai bên đẩy trận đấu vào loạt tie-break. Tại đây, Hoàng Nam/Quốc Khánh đã thể hiện được sự ăn ý hơn và giành chiến thắng 9-7, qua đó vươn lên dẫn 1-0 trong set 1.

 Vào set 2, Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh thể hiện tốt ở những game đầu, bẻ game cầm giao bóng của đối thủ để vươn lên dẫn 4/2. Nhưng sau đó, Hoàng Nam/Quốc Khánh mắc nhiều lỗi đánh bóng vào lưới và có những cú smash hỏng. Trong suốt quãng thời gian còn lại, cặp đôi của CH Dominica mới là những người làm chủ thế trận. Họ giành lại các break để thắng ngược 6-4 nhờ những pha lên lưới nhạy bén của tay vợt Nick Hardt.

Hai tay vợt Lý Hoàng Nam/Lê Quốc Khánh trong trận đánh trận đôi trước cặp Peter Bertran/Nick Hardt của nước chủ nhà CH Dominica.

 Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh đã không thể tạo nên bất ngờ ở set quyết định. Tay vợt Nick Hardt dường như hoá giải được lối đánh của Hoàng Nam và Quốc Khánh, thể hiện ở những cú smash ghi điểm winner dứt khoát. Set 3 kết thúc nhanh chóng với tỷ số 1-6, qua đó đội tuyển CH Dominica giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước đội tuyển Việt Nam ở vòng play-offs Davis Cup nhóm II thế giới.

Như vậy, để thua ở cả 3 trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã phải dừng bước tại vòng play-offs, chúng ta sẽ phải trở lại thi đấu ở nhóm III khu vực châu Á/Thái Bình Dương, vào tháng 6, 7 hoặc tháng 9 năm 2022.

Hữu Thiện