BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai mạc Ngày hội tuổi trẻ với Bác Hồ, trưng bày triển lãm về Bác và trao giải cuộc thi sáng tác thiết kế tranh, ảnh 

Cập nhật ngày: 19/05/2022 - 20:19

BTNO - Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2022) và 111 năm Ngày Bác Hồ đi tìm đường cứu nước (5.6.1911 – 5.6.2022), ngày 19.5, tại hội trường Tỉnh uỷ Tây Ninh, Tỉnh đoàn tổ chức trưng bày, triển lãm ảnh về Bác với chủ đề “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” và trao giải Cuộc thi “thiết kế sổ tay tranh ảnh của thế hệ trẻ thể hiện tình cảm với Bác Hồ” với chủ đề “Kính yêu Bác Hồ” dành cho lực lượng thanh thiếu nhi Tây Ninh.

Ông Nguyễn Thanh Tùng – Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất cho đại diện Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, huyện Gò Dầu với tác phẩm Tháng năm nhớ Bác.

Từ ngày 10.4 đến ngày 10.5.2022, Ban tổ chức đã nhận được 141 bài dự thi là sổ tay, tranh ảnh của 8 huyện, thị Đoàn, Đoàn trực thuộc gửi về Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Trong đó, có 60 tác phẩm cá nhân và 81 tác phẩm của nhóm tác giả. Theo nhận xét của Ban giám khảo, các tác phẩm bám sát chủ đề, có sáng tạo gắn với hình ảnh Bác Hồ kính yêu. Đồng thời các tác phẩm cũng thể hiện tình cảm của tuổi trẻ, thiếu nhi đối với Bác; thực hiện theo lời Bác bằng những hành động cụ thể, thiết thực và ý nghĩa.

Kết quả, Ban tổ chức trao 9 giải cho các tập thể và cá nhân có bài dự thi phù hợp thể lệ, sáng tạo và nêu bật được tình cảm tuổi trẻ với Bác Hồ. Trong đó, giải nhất thuộc về nhóm tác giả của Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, huyện Gò Dầu với tác phẩm Tháng năm nhớ Bác; 2 giải nhì thuộc về nhóm tác giả lớp 7B, Liên đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi, thị xã Hoà Thành với tác phẩm Cuộc đời vì lý tưởng Cách mạng của Người và nhóm tác giả Lê Anh Ngữ, đơn vị Thị đoàn Hoà Thành với tác phẩm Lời dạy của Bác dành cho thanh niên Việt Nam.

Đoàn viên thanh niên xem các tác phẩm của Cuộc thi “thiết kế sổ tay tranh ảnh của thế hệ trẻ thể hiện tình cảm với Bác Hồ” được trưng bày tại chương trình.

Cuộc thi “Thiết kế sổ tay tranh ảnh của thế hệ trẻ thể hiện tình cảm với Bác Hồ” là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động “Ngày hội tuổi trẻ với Bác Hồ” do Tỉnh đoàn phát động nhằm khơi gợi tính sáng tạo của thanh thiếu nhi trong việc thực hiện làm theo lời Bác.

Ngọc Bích