BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh chỉ đạo:

Khẩn trương hơn nữa trong việc truy vết những trường hợp từng đến Đà Nẵng từ ngày 1.7 

Cập nhật ngày: 08/08/2020 - 09:12

BTNO - Các đơn vị, địa phương cần khẩn trương hơn nữa trong việc truy vết, xác minh, lập danh sách tất cả các trường hợp đến, lưu trú tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 1.7 đến ngày 28.7 trở về địa phương.

(Ảnh minh họa)

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường rà soát, báo cáo kết quả xác minh, quản lý các trường hợp đến Đà Nẵng từ ngày 1.7.2020 đã trở về địa phương.

Theo UBND tỉnh, thực hiện Công điện của Bộ Y tế, các đơn vị, địa phương cần khẩn trương hơn nữa trong việc truy vết, xác minh, lập danh sách tất cả các trường hợp đến, lưu trú tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 1.7 đến ngày 28.7 trở về địa phương trên mọi phương tiện; các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh hoặc đến các khu vực có nguy cơ cao theo các thông báo của Bộ Y tế phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình sức khoẻ, xét nghiệm sàng lọc và cách ly y tế phù hợp; triển khai thực hiện tốt Công văn số 1732 ngày 31.7 và Công văn số 1734 ngày 2.8 của của UBND tỉnh.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai xét nghiệm xác định ca bệnh thông qua phát hiện kháng nguyên của virus SAR-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Báo cáo, cập nhật kết quả hoạt động truy vết, xác minh, lập danh sách, cách ly, xét nghiệm gửi về UBND tỉnh, Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng) trước 15 giờ hằng ngày theo địa chỉ email: covid19ytdp@gmail.com.

Hy Uyên