BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tố bị can Đặng Trường An - nguyên Viện phó Viện KSND huyện Tân Châu tội nhận hối lộ
* Đình chỉ sinh hoạt Đảng, đình chỉ công tác. 

Cập nhật ngày: 09/08/2019 - 10:52

BTN - Viện trưởng Viện KSND huyện Tân Châu Nguyễn Văn Thảo xác nhận nội dung trên, đồng thời cho biết, ngày 8.8.2019, Huyện uỷ có quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Đặng Trường An, liên quan đến hành vi nhận hối lộ 2.500 USD.

Ông Đặng Trường An khi bị bắt quả tang nhận hối lộ. Ảnh Tân Châu

Nguồn tin của Báo Tây Ninh cho biết, ngày 7.8, Cơ quan Điều tra - Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với bị can Đặng Trường An - nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Tân Châu, ngụ ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh về tội nhận hối lộ, được quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Viện trưởng Viện KSND huyện Tân Châu Nguyễn Văn Thảo xác nhận nội dung trên, đồng thời cho biết, ngày 8.8.2019, Huyện uỷ có quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Đặng Trường An, liên quan đến hành vi nhận hối lộ 2.500 USD. Ông Thảo cho biết, Cơ quan Điều tra - Viện KSND tối cao đang làm rõ hành vi nhận hối lộ của bị can An và việc có hay không hành vi đưa hối lộ của ông C.V.T để xử lý thgeo quy định của pháp luật.  

Thông tin cho rằng bị can An “hứa” giúp ông C.V.T “được hưởng án treo” trong vụ án “Cố ý gây thương tích” đang được Viện KSND huyện thụ lý, ông Nguyễn Văn Thảo khẳng định, việc bị cáo có được hưởng án treo hay không là do Hội đồng xét xử TAND huyện Tân Châu quyết định. Vì vậy, việc bị can An “hứa” với ông C.V.T cho “được hưởng án treo” để nhận tiền là không thể thực hiện được.

Hành vi này của bị can An, không chỉ vượt thẩm quyền mà còn vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Bị can An nhận tiền của ông C.V.T được thực hiện ngoài giờ hành chính, bên ngoài trụ sở làm việc và phải chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật.

Viện trưởng Viện KSND huyện cho biết thêm, Viện sẽ nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu theo quy định của Đảng, của ngành vì để cấp dưới vi phạm pháp luật. Đơn vị sẽ tiếp tục quan tâm, làm thật tốt công tác giáo dục cán bộ, đảng viên. Cán bộ kiểm sát cần có “cái đầu lạnh, trái tim nóng và bàn tay sạch” mới hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao. Qua vụ việc trên, ngoài bài học cảnh báo, vụ việc còn là điều kiện để ngành Kiểm sát nói chung, đơn vị nói riêng sàng lọc, đưa những người không còn đủ tư cách ra khỏi ngành, đem lại niềm tin cho nhân dân.

Trước đó, khoảng gần 17 giờ ngày 2.8, tại ấp Tân Lợi, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, Cơ quan Điều tra - Viện KSND tối cao trực tiếp bắt ông Đặng Trường An khi đang nhận 2.500 USD từ ông C.V.T.  Được biết, ông C.VT là bị can trong một vụ án “Cố ý gây thương tích” mà Viện KSND huyện đang thụ lý. Quá trình thực hiện tố tụng, Viện chuẩn bị hoàn thành cáo trạng truy tố ông C.V.T ra toà xét xử theo quy định thì xảy ra sự việc ông An nhận hối lộ 2.500 USD nêu trên.

Đức Tiến