Đây là ý kiến chung của một số giáo viên làm công tác chủ nhiệm tại buổi hội thảo “Công tác giáo viên chủ nhiệm ở trường phổ thông” do Sở GD&ĐT tổ chức...
(BTNO)- Đây là ý kiến chung của một số giáo viên làm công tác chủ nhiệm tại buổi hội thảo “Công tác giáo viên chủ nhiệm ở trường phổ thông” do Sở GD&ĐT tổ chức vào ngày 30.3 vừa qua.
Cô và trò trong giờ học. Ảnh minh hoạ |
Hội thảo nhằm mục đích tăng cường vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nội dung chính của hội thảo xoay quanh một số vấn đề liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp, như: những khó khăn, thuận lợi của công tác chủ nhiệm lớp trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay; phương pháp và kỹ năng thực hiện công tác chủ nhiệm của giáo viên ở trường phổ thông; kinh nghiệm công tác giáo viên chủ nhiệm lớp…
Hội thảo cũng đã đặt ra những vấn đề tương đối mới mẻ để những người làm công tác chủ nhiệm chia sẻ với nhau, như: tư vấn chọn nghề cho học sinh, kinh nghiệm xử lý các tình huống sư phạm, giáo dục học sinh cá biệt, đặc biệt là tình trạng bạo lực trong môi trường học đường hiện nay.
Trong bài phát biểu tham luận, một số giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng của các trường đã thống nhất rằng: để trở thành người giáo viên chủ nhiệm giỏi, mỗi thầy cô giáo không nên tạo khoảng cách quá xa, quá cao giữa thầy và trò. Nói cách khác, giáo viên chủ nhiệm phải là người thực hiện cho thật tốt khẩu hiệu hành động “kỷ cương, tình thương và trách nhiệm”.
Đ.V.T