BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh:

Kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân và xử lý tình trạng tụ tập đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng 

Cập nhật ngày: 10/04/2020 - 09:26

BTNO - Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Tây Ninh vừa tổ chức kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, kiểm tra tình trạng tụ tập đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng trong thời gian triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo quy định, các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân gồm: Phòng xét nghiệm, phòng chụp x-quang, phòng chẩn trị y học cổ truyền, phòng chữa bệnh bằng bài thuốc gia truyền, cơ sở dịch vụ tiêm chích, thay băng, cơ sở dịch vụ trồng răng giả, cơ sở dịch vụ kính thuốc, cơ sở dịch vụ y tế khác (trừ BVĐK tư nhân Cao Văn Chí, BVĐK tư nhân Lê Ngọc Tùng, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa có giấy phép hoạt động) đều tạm ngừng hoạt động bắt đầu từ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Người dân đi chợ và tiểu thương phường 2 đều chấp hành việc mang khẩu trang.

Trong thời gian đóng cửa cần treo bảng thông báo nghỉ và số điện thoại để có thể tư vấn người bệnh qua điện thoại và hướng dẫn người bệnh đến các cơ sở y tế nhà nước gần nhất để được khám bệnh, chữa bệnh.

Đoàn kiểm tra các cơ sở như: Chợ phường 2, Công viên 30/4, cơ sở mắt kính Xanh Pôn ở phường 2, phòng xét nghiệm ở phường 3, chợ Cư trú phường Ninh Thạnh, quán cà phê phường Ninh Thạnh, phòng khám nha khoa Đăng Khoa II phường Ninh Thạnh và Chợ Ninh Sơn.

 Qua kiểm tra cho thấy có hơn 95% tiểu thương và người dân ra vào các chợ cũng như công viên đều nghiêm túc chấp hành việc đeo khẩu trang, các ngõ ra vào chợ đều có thông báo đeo khẩu trang khi vào chợ.

Các phòng khám xét nghiệm, kính thuốc có treo bảng thông báo nghỉ và số điện thoại để có thể tư vấn người bệnh qua điện thoại và hướng dẫn người bệnh đến các cơ sở y tế gần nhất để được khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn 1 cơ sở kính thuốc mở cửa, đoàn kiểm tra đã tuyên truyền, nhắc nhở và cơ sở chấp hành theo quy định.

Phương Ngân