BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lại thêm một lần “Đại thắng mùa Xuân”

Cập nhật ngày: 01/02/2021 - 09:26

BTN - Vậy là đến giờ này đã có thể chính thức nói rằng Ðại hội XIII của Ðảng lãnh đạo đất nước ta thành công rực rỡ rồi hả ông?!

- Ðúng vậy, nhưng Bàn Dân nghĩ rằng chúng ta không chỉ có thể nói như thế mà có quyền nói rằng Ðại hội XIII của Ðảng ta “hơn cả thành công”. Ðặc biệt, với kết quả đem lại đúng vào dịp cả nước ta đang nao nức đón mừng Xuân mới Tân Sửu- 2021 và mừng Ðảng vĩ đại bước sang năm thứ 91, Bàn Dân còn cảm thấy tự hào, hạnh phúc y như là một lần nữa được chứng kiến sự kiện “Ðại thắng mùa Xuân!”.

- Tôi hiểu tâm trạng, cảm xúc của ông, nhưng tôi còn chưa hiểu ý khi ông cho rằng thắng lợi Ðại hội toàn quốc của Ðảng kỳ này là “hơn cả thành công” và y như sự kiện “Ðại thắng mùa Xuân”. Ông làm ơn phân tích sự ví von đầy lạc quan ấy cho tôi hiểu rõ với nhé?

-Vâng, Bàn Dân giải thích với ông đây. Sở dĩ Bàn Dân nói Ðại hội XIII của Ðảng ta “hơn cả thành công” là vì: Một là, qua theo dõi nội dung Ðại hội, chúng ta thấy với sự tập trung trí tuệ cao nhất, Ðảng ta đã đề ra được phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội nước ta 5 năm 2021-2025 - Kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước với tâm thế “chưa có bao giờ đất nước có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như hôm nay”.

Ðồng thời, Ðảng ta còn xác định mục tiêu, phương hướng đến năm 2030 - Kỷ niệm 100 năm thành lập Ðảng và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045 Kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Con đường tương lai đang rộng mở thênh thang phía trước, mà hiện thực đã và đang diễn ra trên đất nước ta cho thấy không thế lực nào có thể cản trở đất nước ta tiến lên.

Hai là, qua theo dõi diễn tiến Ðại hội được các phương tiện truyền thông cập nhật từng ngày, từng giờ, chúng ta thấy Ðảng ta đã làm rất tốt công tác nhân sự Ðại hội để bầu ra một tập thể lãnh đạo có đức có tài, có quá trình cống hiến phụng sự Tổ quốc, Nhân dân, lãnh đạo đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, và nhất là có đủ dũng khí, bản lĩnh, kinh nghiệm để chiến đấu chống “nội xâm”- là tình trạng tham nhũng, tiêu cực mà trên thế giới ở đâu cũng có, thời nào cũng có.

Phải nói rằng, thắng lợi trong công tác phòng, chống tham nhũng “không có vùng cấm” trong nhiều năm qua, không chỉ không ảnh hưởng đến tiến trình phát triển đất nước mà còn là đòn bẩy, là động lực thúc đẩy kinh tế không ngừng tăng trưởng.

Từ việc làm tốt công tác nhân sự, Ðại hội XIII của Ðảng ta là một Ðại hội có sức thu hút sự quan tâm, chú ý theo dõi của toàn dân nhất từ trước tới nay. Sự quan tâm chú ý đó cho thấy người dân rất tin tưởng, chờ mong Ðại hội sẽ đáp ứng đầy đủ, thực hiện đúng đắn niềm tin nguyện vọng của dân đặt trọn vào Ðảng. Và thực sự Ðại hội đã làm được điều đó, như vậy ông thấy có phải là Ðại hội đã thành công “hơn cả thành công” hay không? 

- Tôi rất đồng ý với sự nhận định về kết quả Ðại hội như lời ông nói. Vậy còn điều mà ông ví von thành công của Ðại hội Ðảng kỳ này như là sự tái hiện “Ðại thắng mùa Xuân” có ý nghĩa gì?

- Ông nói vậy chứ ông cũng ngầm hiểu tại sao Bàn Dân ví von thành công của Ðại hội XIII của Ðảng như là “Ðại thắng mùa Xuân” rồi. Bởi lẽ, bất kỳ ai ở trên đất nước này mà không thấy rõ cả nước ta đã vượt qua năm 2020 một cách ngoạn mục, trong khi đó là một năm mà cả thế giới đều phải chịu tai ương thảm khốc với đại dịch Covid-19 với trên 100 triệu người mắc bệnh và hơn 2,2 triệu người đã chết vì dịch bệnh rồi.

Vậy mà ở nước ta, Ðảng, Nhà nước đã có chủ trương “chống dịch như chống giặc” và toàn dân hoàn toàn tin tưởng, tích cực hưởng ứng chủ trương của Ðảng, Nhà nước trong phòng chống Covid-19.

Trong khi đó, năm 2020 vừa qua lại là năm mà nước ta còn phải chống chịu thảm cảnh “hoạ vô đơn chí” của một năm thiên tai bão lụt có thể nói là kỷ lục cao nhất từ trước tới nay. Vậy mà “trong tai hoạ mới thấy rõ lòng dân”, thắm đượm “nghĩa Ðảng, tình Dân” qua việc mọi người, mọi nhà đồng lòng thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa tích cực duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh.

Kết quả nước ta là một trong rất ít nước có nền kinh tế đạt “tăng trưởng dương”, với mức cao hàng đầu thế giới trong khi gần hết thế giới đều “tăng trưởng âm”. Vậy ông có đồng ý với Bàn Dân rằng, kết quả phát triển năm 2020 của nước ta là một thắng lợi tầm cỡ “Ðại thắng mùa Xuân” trong lịch sử hay không?

- Rất đồng ý. Và tôi thấy cũng cần bổ sung thêm cho ông một ý: Với kết quả và kinh nghiệm sau một năm chống dịch “đại thắng” vừa qua, tôi tin rằng đợt dịch mới xảy ra hồi cuối tháng 1.2021 này, ta cũng sẽ sớm khống chế được dịch, không để có nó bộc phát, lây lan như ở nhiều nơi trên thế giới.          

BÀN DÂN