Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh:

“Lấn cấn” trong thi công đường 

Cập nhật ngày: 07/01/2018 - 15:12

BTN - Một thực trạng nhiều người thắc mắc là, thời gian qua, một làn đường Lê Duẩn đã bị một đơn vị thi công sử dụng làm bãi đỗ xe và vật liệu xây dựng. Cụ thể, từ hướng đường Nguyễn Chí Thanh ra đường 30.4, làn đường Lê Duẩn bên phải đã bị chặn lại chỉ với 1 tấm biển báo ở ngay góc công trường đang thi công.

Một làn đường Lê Duẩn trở thành công trường.

Cuối năm, trên địa bàn Thành phố có nhiều công trình chỉnh trang đô thị đang được thi công, làm đẹp chào đón năm mới. Tuy nhiên, quá trình thi công một số công trình chưa bảo đảm quy định về an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Cụ thể như hiện nay, hẻm 75 Cách Mạng Tháng Tám (khu phố Hiệp Bình, phường Hiệp Ninh) đang được thi công xây lắp cống thoát nước khu vực. Mặc dù thời gian thi công đã khá lâu, nhưng trên đường hiện ngổn ngang đất đá (được đào lên trong quá trình làm cống).

Số đất đá thừa này được để trên đường, trước nhà dân trông nhếch nhác và gây cản trở giao thông. “Ăn theo” tình trạng này, một số hộ dân xây, sửa nhà đã mang xà bần và vật liệu thừa tống tháo ra đường. Ngoài ra, một số hộ ven đường cũng biến lề đường thành bãi chứa củi, vật liệu khác...

Ngay đầu hẻm 75 có một miệng cống, dù được thi công đã lâu nhưng chưa được san lấp hoàn chỉnh. Quanh miệng cống được văng dây nhựa hai màu đỏ trắng để cảnh báo nguy hiểm. Tuy nhiên, miệng cống này vẫn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nếu không được san lấp hoàn chỉnh. Năm ngoái, gần vị trí này, một phụ nữ điều khiển xe máy cán phải viên đá trên đường nên trượt ngã, bị xe tải cán tử vong!

Hay như đường 30.4 đang được chỉnh trang. Quá trình thi công không có gì đáng nói. Tuy nhiên, hiện đang mùa hanh khô, nhiều gió. Do lề đường đang được đào xới để thi công nên gió thường xuyên thổi tung đất cát bay khắp phố phường, gây mất vệ sinh và mất an toàn giao thông (chẳng hạn như khu vực cạnh Ngân hàng VCB). Do đó, đơn vị thi công cần có biện pháp tưới nước chống bụi ở những nơi đã đào xới.

Một thực trạng nhiều người thắc mắc là, thời gian qua, một làn đường Lê Duẩn đã bị một đơn vị thi công sử dụng làm bãi đỗ xe và vật liệu xây dựng. Cụ thể, từ hướng đường Nguyễn Chí Thanh ra đường 30.4, làn đường Lê Duẩn bên phải đã bị chặn lại chỉ với 1 tấm biển báo ở ngay góc công trường đang thi công.

Hiện nay, người đi đường chỉ có thể đi từ đường 30.4 vào đường Lê Duẩn, còn hướng ngược lại đã bị đơn vị thi công chặn lại. Người dân thắc mắc, việc đơn vị thi công sử dụng đường Lê Duẩn như công trường thời gian qua có đúng quy định, và có được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền hay không?

THẢO DÂN


Liên kết hữu ích