BAOTAYNINH.VN trên Google News

LĐLĐ Tây Ninh: Biểu dương công nhân lao động tiêu biểu giai đoạn 2018 – 2019 và tổng kết Tháng Công nhân năm 2020 

Cập nhật ngày: 21/06/2020 - 13:34

BTNO - Ngày 19.6, Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Biểu dương công nhân lao động tiêu biểu giai đoạn 2018 – 2019 và Tổng kết Tháng công nhân năm 2020.

Ông Võ Văn Dũng–Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tổng kết Tháng Công nhân năm 2020.

Tham dự buổi lễ có ông Lý Trung Đông-Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; bà Nguyễn Thị Thu Cúc-Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Hữu Ngân-Phó Giám Đốc Sở Nội Vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng Khen thưởng tỉnh; ông Võ Văn Dũng-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng đại diện LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, đại diện các doanh nghiệp và hơn 100 công nhân thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu và công nhân tiêu biểu được nghe LĐLĐ tỉnh báo cáo về kết quả thực hiện Tháng công nhân năm 2020 và phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” giai đoạn 2018 – 2019.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho công nhân tiêu biểu.

Tháng công nhân năm 2020 diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp nhưng các hoạt động hưởng ứng vẫn được đảm bảo thực hiện với chủ đề “Duy trì việc làm- an toàn lao động- thu nhập ổn định”. Đặc biệt, các hoạt động chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi chính đáng và bảo vệ sức khoẻ cho đoàn viên, công nhân đã được các cấp công đoàn tổ chức thực hiện kịp thời, giảm bớt khó khăn cho người lao động.

Bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh tại doanh nghiệp, trụ sở làm việc, các cấp công đoàn tập trung vận động chủ doanh nghiệp và trích kinh phí công đoàn tổ chức phong trào thi đua hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2020 với nhiều công trình, việc làm hữu ích, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động như: xây tặng 17 mái ấm Công đoàn; thăm hỏi tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng của đại dịch Covid–19 với hơn 110.000 phần quà trị giá gần 13 tỷ đồng; tặng khẩu trang, nước sát khuẩn phòng, chống dịch Covid – 19 trị giá hơn 700 triệu đồng...

Thiết thực hơn, các cấp công đoàn còn tổ chức công tác vận động chủ nhà trọ trên địa bàn miễn, giảm tiền phòng trọ cho công nhân lao động. Kết quả, đã vận động được các chủ nhà trọ miễn, giảm hơn 3.000 phòng cho đoàn viên, người lao động trong mùa dịch, với mức giảm từ 30 – 100% cho người lao động.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu.

Song song với công tác chăm lo đời sống cho công nhân và phòng chống dịch bệnh Covid- 19, các cấp công đoàn tích cực tổ chức tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, như treo trên 800 khẩu hiệu, thông điệp; tuyên truyền, vận động công nhân lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đeo khẩu trang khi đi làm.

Trong đó có 245 doanh nghiệp phát khẩu trang cho người lao động, 59 doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí cho người lao động mua khẩu trang; 100% doanh nghiệp bố trí xà phòng, nước rửa tay cho công nhân tại các khu vực nhà xưởng, nhà vệ sinh.

Các công đoàn cơ sở cũng tổ chức tập huấn kiến thức, công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ,... cho các cấp quản lý, người lao động. Đồng thời, để cải thiện điều kiện lao động cho người lao động, các cấp công đoàn tổ chức rà soát, giám sát môi trường làm việc, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tăng cường khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động.

Lãnh đạo tỉnh và LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể thực hiện xuất sắc Tháng công nhân năm 2020.

Ngoài ra, các Công đoàn cơ sở cũng phối hợp với người lao động đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả sản suất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Dịp này, có 61 đoàn viên, người lao động và 16 tập thể Công đoàn cơ sở tiêu biểu được biểu dương khen thưởng; trong đó có 17 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh và 44 cá nhân nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh cũng biểu dương, khen thưởng cho doanh nghiệp có nhiều quan tâm, chăm lo đời sống công nhân lao động trong Tháng Công nhân năm 2020.

Ngọc Bích