BAOTAYNINH.VN trên Google News

LĐLĐ tỉnh: Tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, người lao động giai đoạn 2016-2020 

Cập nhật ngày: 21/07/2020 - 08:39

BTNO - Ngày 20.7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị Điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) giai đoạn 2016-2020.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh; ông Võ Đức Trong-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành tỉnh; liên đoàn lao động các huyện, thị xã, thành phố cùng các cấp công đoàn trong tỉnh.

Trong 5 năm qua về phong trào thi đua “lao động giỏi” và “lao động sáng tạo”  của Liên đoàn Lao động tỉnh đã có hơn 12.052 sáng kiến được công nhận cấp cơ sở, 2.062 sáng kiến cấp tỉnh.

Trao bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho cá nhân.

Phong trào thi đua xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, phát triển đoàn viên được các cấp công đoàn thực hiện tốt, từ năm 2016 đến tháng 6.2020 phát triển mới được 122.152 đoàn viên công đoàn, thành lập 252 công đoàn cơ sở. Hằng năm, có 9/9 liên đoàn lao động các huyện, thị xã, thành phố, 5/5 công đoàn ngành và tương đương đạt loại A, có 69,58% công đoàn cơ sở đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc, tỷ lệ công đoàn cơ sở đạt trung bình, yếu giảm dần từng năm.

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được đông đảo nữ CNVCLĐ trong cơ quan, doang nghiệp hưởng ứng tham gia. Trong những năm qua, có 228.153 lượt nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Nữ 2 giỏi”, có 85% công đoàn cơ sở đạt “Xanh-sạch- đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động"; có 85% công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia.

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn giai đoạn 2016-2020.

Kết quả trong 5 năm qua, LĐLĐ tỉnh đã đạt được nhiều thành tích, cụ thể như: 2 lần nhận được Cờ thi đua của Chính Phủ; 3 lần được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ xuất sắc, Cờ dẫn đầu Cụm thi đua khu vực Đông Nam bộ; UBND tỉnh tặng bằng khen Cụm thi đua khối Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội... Qua các phong trào thi đua, các cấp công đoàn, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trong tỉnh được các cấp khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được trong công tác thi đua khen thưởng của các cấp công đoàn, những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2020.

Đồng thời ông Nguyễn Văn Hợp đề nghị, trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hiệu quả phong trào thi đua, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doang nghiệp, ngành, địa phương, phát huy tinh thần lao động sáng tạo trong CNVCLĐ…

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 24 cá nhân; trao bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho 2 cá nhân; tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn giai đoạn 2016-2020.

CHÂU PHA-NGÔ TUYẾT