Trên số báo in ra ngày 26.05.2025 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

Kỷ niệm 50 năm truyền thống Bộ Ðội biên phòng Tây Ninh (25.5.1975 - 25.5.2025):

50 năm làm điểm tựa vững chắc nơi biên cương (Xem trang 2).

Bộ đội Biên phòng (BÐBP) tỉnh Tây Ninh được giao nhiệm vụ quản lý bảo vệ 233,789 km đường biên giới tiếp giáp với 3 tỉnh Svay Rieng, Prey Veng và Tboung Khmum thuộc Vương quốc Campuchia. 50 năm thực hiện nhiệm vụ, Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh để lại những dấu ấn sâu đậm về truyền thống vẻ vang của đơn vị.

Công tác tuần tra kiểm soát ngày càng siết chặt hơn trước rất nhiều.

Công tác tuần tra kiểm soát ngày càng siết chặt hơn trước rất nhiều.

>> Chất lượng nước sông Vàm Cỏ Ðông:

Bảo đảm phục vụ tưới tiêu, sản xuất nông nghiệp (Xem trang 4).

Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT), từ đầu năm đến giữa tháng 5 năm 2025, chất lượng nước sông bảo đảm phục vụ cấp nước tưới tiêu, sản xuất nông nghiệp, sau khi áp dụng các biện pháp xử lý phù hợp. Tuy nhiên, từ cuối tháng 5, có một vài đoạn, nước sông xuất hiện dấu hiệu bị ô nhiễm cục bộ.

Sông Vàm Cỏ Ðông thuận lợi giao thông đường thuỷ, góp phần phát triển công, nông, lâm nghiệp cho Tây Ninh. Ảnh: Ðại Dương.

Sông Vàm Cỏ Ðông thuận lợi giao thông đường thuỷ, góp phần phát triển công, nông, lâm nghiệp cho Tây Ninh. Ảnh: Ðại Dương.

>> Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài: Từ quy hoạch đến hiện thực

Bài 1: Phá “điểm nghẽn” chiến lược về hạ tầng giao thông kết nối vùng (Xem trang 5).

Hạ tầng giao thông là “huyết mạch” của nền kinh tế, một trong những khâu đột phá chiến lược cần ưu tiên đầu tư đồng bộ, hiện đại, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, an sinh xã hội, phát triển bền vững. Nếu như sau ngày giải phóng, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh chỉ có hai lộ nhựa là quốc lộ 22A và quốc lộ 22B bị chiến tranh tàn phá, các tỉnh lộ, liên lộ bị hư hỏng nặng, thậm chí gián đoạn hoàn toàn thì đến nay hạ tầng giao thông của tỉnh được đầu tư tương đối hoàn chỉnh, đồng bộ. Tỉnh Tây Ninh đang tích cực phối hợp với Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thực hiện dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài nhằm hiện thực hoá quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới và đáp ứng nguyện vọng của đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Ninh.

Phối cảnh cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài.

Phối cảnh cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài.

>> Ðột phá Nghị quyết 57- Ðưa Tây Ninh trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước (Xem trang 8).

Với quan điểm “Phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là yếu tố quyết định phát triển, là đột phá quan trọng hàng đầu, là động lực chính để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”, thời gian qua, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Tây Ninh đã tập trung triển khai quyết liệt các nội dung nhằm cụ thể hoá Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22.12.2024 của Bộ Chính trị (gọi tắt là Nghị quyết 57) rõ ràng, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện phát triển thực tế của tỉnh nhà.

Người dân thực hiện cấp đổi căn cước tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tây Ninh.

Người dân thực hiện cấp đổi căn cước tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tây Ninh.

>> Tạm biệt tuổi hoa niên (Xem trang 9).

Cuối tháng 5, khi hoa phượng đỏ rực các sân trường, tiếng ve kêu rộn rã, học sinh lớp 12 lại bồi hồi với lễ chia tay thời học sinh. Và những chàng trai cô gái Trường THPT Trần Ðại Nghĩa (thành phố Tây Ninh) cũng không ngoại lệ.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Ðại Nghĩa trong ngày tổng kết năm học 2024-2025.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Ðại Nghĩa trong ngày tổng kết năm học 2024-2025.