BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Mập mờ” thu phí giữ xe tại BVĐK Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 07/03/2019 - 19:18

BTNO - Thời gian qua, việc bãi giữ xe mô tô tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Tây Ninh thu giá giữ xe cao hơn quy định đã nhiều lần bị báo chí, người dân phản ánh. BVĐK Tây Ninh cũng đã có những biện pháp làm việc với đơn vị giữ xe để chấn chỉnh tình trạng này.

Không có bảng niêm yết giá giữ xe tại khu vực xe ra vào bãi xe BVĐK tỉnh (ảnh chụp lúc 10 giờ 10 phút ngày 4.3).

Thế nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn, người dân lại phản ánh bãi giữ xe tại BVĐK Tây Ninh tiếp diễn cảnh thu phí giữ xe cao hơn quy định.

Ngày 4.3, sau khi đưa xe mô tô vào bãi, khoảng 10 giờ chúng tôi quay lại lấy xe. Tại nơi kiểm tra thẻ, chúng tôi hỏi tiền giữ xe bao nhiêu,  một nhân viên nữ thu tiền liền cho biết giá giữ xe là 3.000 đồng. Chúng tôi hỏi lại một lần nữa thì người này vẫn khẳng định giá giữ xe là 3.000 đồng. Ngoài chúng tôi, theo ghi nhận thì còn có nhiều người khác khi lấy xe ra khỏi bãi giữ xe đều bị nhân viên thu tiền giữ xe với giá 3.000 đồng.

Chúng tôi thắc mắc tại sao ở bãi giữ xe không công khai niêm yết bảng giá thì nhân viên này chỉ trả lời một cách nhát gừng là… đang được làm lại. Chúng tôi đề nghị gặp người có trách nhiệm tại bãi giữ xe thì được một nhân viên khác cho biết người đó đã đi TP.Hồ Chí Minh.

Theo Quyết định 66/2016/QĐ-UBND ngày 20.12.2016 của UBND tỉnh về việc quy định giá dịch vụ trông giữ xe áp dụng trên địa bàn, tại khu vực bệnh viện, trạm xá, chợ quy định giá giữ xe máy vào ban ngày là 2.000 đồng/chiếc/lượt, còn ban đêm 3.000 đồng/chiếc/lượt.

Do đó, việc bãi xe BVĐK Tây Ninh thu tiền giữ xe máy với 3.000/chiếc/lượt vào ban ngày là cao hơn quy định của UBND tỉnh. Với việc thu giá giữ xe cao hơn quy định 1.000 đồng/1 chiếc xe máy thì số tiền một ngày mà bãi giữ xe BVĐK Tây Ninh “ăn gian” của người dân đến gửi xe là không nhỏ, bởi số lượng xe máy gửi tại bãi lên đến hàng trăm chiếc mỗi ngày.

Hơn nữa, dù có lượng xe đến giữ hằng ngày khá đông nhưng bãi giữ xe này lại không có bảng niêm yết công khai giá giữ xe cho người dân biết. Do đó, người dân có quyền nghi ngờ, chính nhà xe thu tiền kiểu “mập mờ” như trên đã cố tình thu giá giữ xe cao hơn quy định.

Rất mong BVĐK Tây Ninh cần có biện pháp mạnh để chấn chỉnh tình trạng này, nhằm xây dựng hình ảnh bệnh viện ngày càng văn minh, lịch sự.

Thiên Tâm