BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc vẫn còn “đất sống” 

Cập nhật ngày: 18/11/2020 - 07:49

BTNO - Thời gian qua, mặc dù các ngành chức năng đã có nhiều cảnh báo về những hệ lụy từ việc người dân sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, trong đó có các sản phẩm như kem trộn, keo lột mụn…Thế nhưng, do tâm lý nhiều người vẫn còn ham rẻ, sử dụng các loại kem trộn có hiệu quả nhanh..nên các mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn tồn tại trên thị trường, nhất là tại các chợ truyền thống, khu vực nông thôn. Mặc dù thời gian qua các ngành chức năng đã mạnh tay trong việc xử lý các sản phẩm trên.

Kem trộn không rõ nguồn gốc bị lực lượng Quản lý thị trường phát hiện, tạm giữ tại điểm kinh doanh của bà N.T.T.T

Mới đây ngày 11.11, đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra địa điểm bán mỹ phẩm do bà N.T.T.T (ngụ ấp Phước Bình, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện cơ sở bà T bày bán 170kg kem dưỡng da (kem trộn) và 110kg keo lột mụn. Qua làm việc, bà T không xuất trình được hồ sơ, chứng từ liên quan đến số hàng hóa này. Lực lượng Quản lý thị trường đã tạm giữ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Một cán bộ công tác trong lĩnh vực QLTT cho biết, tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc dù đã gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, các cơ quan thông tin đại chúng cũng đã nêu lên nhiều bài học cảnh báo người dân. Tuy nhiên, do nhiều người vẫn chưa nhận thức được tác hại của các sản phẩm này nên mỹ phẩm không rõ nguồn gốc vẫn tiếp tục lén lút xuất hiện trên thị trường.

Do đó nếu người dân nói không với mỹ phẩm không rõ nguồn gốc thì loại sản phẩm gây hại này sẽ không còn đất sống trên thị trường.

Thế Nhân


Liên kết hữu ích