Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguyễn Thanh Quang, ngày trở lại 

Cập nhật ngày: 12/10/2020 - 08:33

BTN - Trong thế giới bóng đá, những cầu thủ mặc áo số 7 thường là các tiền vệ có xu hướng chơi tấn công. Nhưng chiếc áo số 7 của CLB Xi măng Fico-YTL Tây Ninh hiện tại lại thuộc về một hậu vệ. Và người đảm nhận chiếc áo đó là Nguyễn Thanh Quang.

Nguyễn Thanh Quang trong màu áo XM Fico-YTL Tây Ninh.

Là một trong những cầu thủ “ra lò” từ đội năng khiếu tỉnh, nhưng đến nay, thật sự vẫn chưa nhiều người biết đến Nguyễn Thanh Quang. Nếu như những người bạn cùng trang lứa như Minh Toàn, Thanh Lâm, Anh Thi… đã có nhiều năm thi đấu ở giải hạng Nhất quốc gia thì năm nay chỉ mới là mùa giải thứ hai mà Thanh Quang có tên trong danh sách đăng ký của CLB. Bởi trước đó, cầu thủ sinh năm 1995 đã nói lời chia tay môi trường bóng đá chuyên nghiệp khi vừa bước qua tuổi đôi mươi.

Chia sẻ về những quyết định của mình, anh cho biết: “Do tác động của gia đình nên tôi lên Sài Gòn đi làm. Tôi làm cho công ty cấp thoát nước được một năm thì thấy mình không phù hợp với công việc nên về lại Tây Ninh. Về đây, tôi có thể vừa đi làm vừa được đá bóng cho các đội phong trào. Tôi muốn được quay lại với bóng đá để có thể vừa kiếm tiền vừa được thoả mãn niềm đam mê từ nhỏ. Mẹ tôi hiểu và thương con nên cũng vui vẻ ủng hộ”.

Thế nhưng con đường quay lại với bóng đá của Thanh Quang cũng lắm gian truân. Năm 2019, sau 3 năm vắng bóng, nhiều người khá bất ngờ khi thấy anh tập luyện trên sân Tây Ninh. Lúc này, mọi thứ với anh như bắt đầu lại từ con số 0. “Thời gian đầu, vô cùng khó khăn, tôi phải cố gắng hết mình mỗi khi có cơ hội. Từ từ rồi tôi cũng bắt nhịp với mọi người. Đến nay, tôi cũng đã tìm được sự tin tưởng từ ban huấn luyện cũng như các đồng đội”- cầu thủ quê Tân Châu tâm sự.

Sở hữu nhiều hình xăm trên cơ thể, Nguyễn Thanh Quang khiến những người mới gặp hơi e dè. Tuy vậy, đằng sau cái vỏ bọc gai góc, đáng sợ ấy lại là một con người sống tình cảm, tốt bụng. Với anh em cầu thủ, Quang là người thẳng tính và đáng tin. Dù chưa được ra sân thi đấu nhiều nhưng hậu vệ mang áo số 7 là một thành viên rất có tiếng nói ở CLB.

Trong những hoạt động sinh hoạt tập thể, anh luôn là người khuấy động cho không khí thêm náo nhiệt. Khi đội đang đá, anh vừa khởi động bên ngoài vừa cổ vũ, nhắc bài cho đồng đội: "Chung ơi cố lên!", "Đúng rồi, hay quá anh Kỳ ơi!", "Lâm! Lâm! Lâm! Chạy đi!" hay đại loại "Bài số 1 đó Danh!".

Sôi nổi, mạnh mẽ, không ngại va chạm với đối thủ, cãi nhau với trọng tài, “chàng trai xăm trổ” Thanh Quang ấy sẵn sàng làm tất cả nhằm bênh vực đồng đội, bảo vệ cho khung thành của đội nhà. Vì thế cũng không khó hiểu khi anh thường xuyên phải nhận thẻ vàng. Đó cũng là một điểm yếu mà Thanh Quang cần hạn chế để tránh những hình phạt bất lợi cho đội bóng.

Vì đã từng vượt qua những đoạn đường đầy chông gai trong quá khứ, cho nên, hơn bất kỳ ai hết, Nguyễn Thanh Quang luôn muốn chứng tỏ tình yêu to lớn của mình với trái bóng tròn. Chính tình yêu đó đã thôi thúc anh không ngừng cố gắng mỗi ngày. Nhưng quả thật, cuộc chơi này không hề dễ dàng khi chàng hậu vệ 1m73 mới quay lại chưa lâu.

Thanh Quang vẫn cần có thêm thời gian và sự tin tưởng, động viên từ BHL. Tất nhiên, gia đình là một điểm tựa quan trọng, như lời anh thổ lộ: “Thấy tôi được đi đá bóng lại, mẹ tôi mừng lắm, còn luôn động viên tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa”.

ANH THƯ