BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 

Cập nhật ngày: 08/03/2018 - 22:23

BTNO - Nhân kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và 1.978 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

* Chiều 8.3, Hội LHPN thành phố Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và 1.978 năm khởi nghĩa hai Bà Trưng.

Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, thành phố Tây Ninh cùng cán bộ nữ nguyên là lãnh đạo của thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh qua các thời kỳ.

Trao học bổng Trần Thị Sanh cho học sinh nữ vượt khó học giỏi.

Đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày 8.3 và truyền thống đấu tranh giành quyền lợi cho phái nữ trong suốt 108 năm qua.

Trong nhiều năm qua, chị em phụ nữ Thành phố Tây Ninh đã phát động nhiều phong trào thi đua, thiết thực trong việc chăm lo cho đời sống các hội viên, góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Hội LHPN thành phố Tây Ninh trao 20 suất học bổng Trần Thị Sanh, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các em học sinh nữ vượt khó học giỏi.

HT

* Tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã diễn ra buổi họp mặt, ôn lại khí phách hào hùng của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ và những chiến công anh dũng của phụ nữ trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm.

 Đại tá Nguyễn Văn Đẹp- Phó  Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu.

Trong ngày hội, Bộ CHQS tỉnh cũng đã tổ chức giao lưu thi nấu ăn với chủ đề “Bữa ăn dinh dưỡng gia đình”, làm cho không khí của ngày kỷ niệm  thêm phần sôi động hơn.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã trao thưởng cho 3 tập thể và 15 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phong trào của đơn vị. Các Chi hội Phụ nữ thuộc Bộ CHQS tỉnh đã ký kết, phát động phong trào thi đua quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của Bộ chỉ huy quân sự tinh đã đề ra trong năm 2018.

Sơn Tòng

* Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gò Dầu phối hợp với CLB nữ hưu trí huyện, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và biểu dương gương phụ nữ tiêu biểu.

Biểu dương các gương phụ nữ tiêu biểu.

Năm 2017 phụ nữ Gò Dầu thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc thực hiện nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; “Xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”.

Hội đã tuyên truyền đến 100% cán bộ, 80% hội viên phụ nữ, qua đó đã biểu dương 70 gương cán bộ, hội viên, phụ nữ tiêu biểu và 3 tập thể có mô hình, cách làm hay.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu còn được nghe bác sĩ đến từ Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu nói chuyện chuyên đề về Chăm sóc sức khỏe gia đình; Hội LHPN huyện Gò Dầu biểu dương 10 gương phụ nữ tiêu biểu ở các xã, thị trấn và Công an huyện.

Công Kha

* Chi đoàn Báo Tây Ninh thực hiện chương trình tặng hoa hồng cho phụ nữ lao động trên địa bàn thành phố Tây Ninh và các huyện Hòa Thành, Châu Thành.

Đoàn viên Chi đoàn Báo Tây Ninh tặng hoa cho phụ nữ lao động trên các tuyến đường, khu chợ.
Các đoàn viên Chi đoàn đã tặng gần 400 cành hoa hồng cho phụ nữ trên các tuyến đường, khu chợ thuộc địa phận 2 huyện và thành phố Tây Ninh.

Kinh phí thực hiện chương trình do đoàn viên các chi đoàn Báo Tây Ninh, Phòng Công tác Chính trị Công an Tây Ninh và Chi đoàn Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh cùng đóng góp.

Lê Thùy

* Trung tâm Kinh doanh VNPT Tây Ninh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ trong thời kỳ hội nhập và đổi mới”, với sự tham gia của nữ cán bộ, nhân viên, lao động đang làm việc tại Trung tâm, nhân kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ.

Lãnh đạo Trung tâm Kinh doanh VNPT Tây Ninh tặng hoa chúc mừng phụ nữ nhân ngày 8.3.

Các chuyên đề được truyền đạt sinh động thông qua những câu chuyện, danh ngôn giúp các chị hiểu rõ hơn về vai trò của người phụ nữ trong thời kỳ hiện nay, vừa tạo điều kiện để chị em hiểu thêm về chính sách pháp luật, về luật bình đẳng giới, đồng thời ý thức rõ trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và toàn xã hội.

Phương Nga

* Tại Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen, lãnh đạo Sở Y tế Tây Ninh đã đến thăm, chúc sức khỏe Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa- Viện chủ hệ thống các chùa Núi Bà Tây Ninh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế trao lẵng hoa chúc mừng Ni trưởng nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8.3
Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa là một trong những mạnh thường quân hỗ trợ cho ngành Y tế tỉnh nhà, như trang bị xe cứu thương cho các huyện vùng sâu, vùng xa; xây dựng bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh; hỗ trợ chi phí mổ tim cho bệnh nhân nghèo...

Y.K