BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều tuyến đường mới “vá” lại “rách” 

Cập nhật ngày: 05/11/2018 - 18:44

BTN - Theo phản ánh của người dân tại ấp An Phú (xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng), tuyến đường từ ngã tư Suối Sâu đến ngã ba An Khương thuộc xã An Tịnh vừa mới được giặm vá cách đây không lâu thì đã hư hỏng... nặng hơn trước.

Tuyến đường từ ngã ba An Khương đến cổng Khu chế xuất công nghiệp Linh Trung III hư hỏng thậm tệ ngay sau sửa chữa.

Những năm gần đây, mạng lưới giao thông trong tỉnh không ngừng được đầu tư, phát triển, tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại, lưu thông hàng hoá của người dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, qua thời gian dài sử dụng, nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng gây cản trở việc lưu thông và mất an toàn cho người tham gia giao thông.

 

NHIỀU TUYẾN ÐƯỜNG XUỐNG CẤP

Tỉnh lộ 786 là tuyến đường huyết mạch, phục vụ giao thông, vận tải cho 2 huyện Bến Cầu và Châu Thành về TP. Tây Ninh và ngược lại. Với lưu lượng xe cộ ngày càng tăng, xe tải trọng lớn lưu thông mặt đường thường xuyên bị sụp lún tạo thành những “ổ gà” gây nguy hiểm cho người đi đường. Tuy nhiên, việc giặm vá sơ sài của đơn vị thi công khiến người tham gia giao thông cảm thấy bất an, lo lắng.

Tham gia giao thông trên tuyến đường này hằng ngày, anh Khanh (ngụ xã Long Thuận, huyện Bến Cầu) cho biết, do có nhiều xe chở đất, xe kéo container nên con đường này hư hỏng liên tục. Khoảng 4, 5 tháng trước, đường vừa được sửa thì nay đã lại hư. Trong đó, đoạn từ UBND xã Long Khánh đến chợ Long Thuận mới được vá chưa đầy tháng.

Ðường hư thì phải sửa chữa, thế nhưng không hiểu việc đơn vị thi công giặm vá như thế nào mà sau vài ngày mặt đường lại bong tróc, lởm chởm đá bên cạnh những cái hố mới được tạo ra chẳng khác nào “bẫy” người đi đường.

Ðoạn đường từ trung tâm thị trấn Bến Cầu đến ngã tư giao với đường Xuyên Á (hơn 2km) xuất hiện rất nhiều hố sâu chưa được vá, khiến người đi đường bất an, bức xúc.

Lưu thông mỗi ngày trên tuyến đường từ xã An Thạnh (huyện Bến Cầu) đi 3 xã cánh Tây của huyện Trảng Bàng, bà N.T.V (ngụ ấp Voi, xã An Thạnh) phản ánh, tuyến đường này hư hỏng từ hơn một năm qua, mặt đường chi chít “ổ voi, ổ gà”, khiến người đi đường gặp rất nhiều khó khăn, nguy hiểm, đặc biệt là vào ban đêm.

Ngoài những tuyến đường kể trên, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có nhiều tuyến đường bị xuống cấp như tuyến đường 781 đoạn từ thị trấn huyện Châu Thành đến cầu Bến Sỏi; đường 796 cũng bị hư hỏng nặng, nhiều nơi bị bong tróc đá, tạo thành những hố lớn chiếm hơn nửa mặt đường, người dân địa phương phải dùng đất đắp tạm để hạn chế tai nạn cho người tham gia giao thông.

Theo phản ánh của người dân tại ấp An Phú (xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng), tuyến đường từ ngã tư Suối Sâu đến ngã ba An Khương thuộc xã An Tịnh vừa mới được giặm vá cách đây không lâu thì đã hư hỏng... nặng hơn trước.

Một người dân địa phương cho biết, cách nay hơn tháng, sau khi Báo Tây Ninh phản ánh tình trạng xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, tuyến đường này đã được giặm vá, sửa chữa. Thế nhưng, chỉ được hơn hai tuần thì mặt đường lại đầy “ổ voi”. Theo người dân địa phương, do tuyến đường này không có cống thoát nước, trong khi nền đường thấp hơn hai bên nên nước ứ đọng làm nền đường phân rã. Trong khi mỗi ngày, tuyến đường này “cõng” hàng trăm lượt xe tải nặng, xe kéo container "cày xới". Bà L.T.T.T, chủ hàng tạp hoá trên đoạn đường này cho hay, hầu như ngày nào cũng có người bị té.

CHỜ HẾT MƯA SẼ SỬA

Một cán bộ lãnh đạo UBND xã An Tịnh cho biết, do nguồn kinh phí hạn hẹp nên trong lần sửa chữa vừa qua, địa phương có vận động người dân tự đặt cống thoát nước, nhưng người dân không đồng thuận nên đường chỉ được đổ đá giặm vá tạm những nơi hư hỏng. Chờ khi hết mưa, xã sẽ tiếp tục đổ đá cao hơn, tránh tình trạng ngập ngụa như hiện nay.

Theo Sở Giao thông - Vận tải, thời gian qua, đã sửa chữa, giặm vá các điểm hư hỏng trên các tuyến đường do Sở quản lý. Tuy nhiên, do sử dụng đã nhiều năm, cùng với lưu lượng xe ngày càng tăng cao nên nhiều tuyến đường đã xuống cấp, hư hỏng. Ðể nâng cao chất lượng các công trình, Sở đã tăng thời gian bảo hành từ 6 tháng lên 18 tháng.

Cụ thể, tuyến đường 786 đang được thi công giặm vá nhưng đang trong mùa mưa nên chưa thể láng nhựa. Riêng đoạn từ thị trấn huyện Bến Cầu đến ngã tư giao với quốc lộ 22 thuộc trách nhiệm quản lý, sửa chữa của huyện. Tuyến đường 781 từ trung tâm huyện Châu Thành đến cửa khẩu Phước Tân sẽ được triển khai sửa chữa từ nay đến cuối năm.

Tuyến đường 796 hiện đang trong thời gian bảo hành nên Sở sẽ yêu cầu nhà thầu kiểm tra các điểm hư hỏng như phản ánh để giặm vá lại. Ðối với các tuyến đường từ ngã ba An Thạnh đi các xã Phước Lưu, Phước Chỉ và tuyến đường từ ngã ba An Khương đến cổng chế xuất - KCN Linh Trung III thuộc trách nhiệm quản lý của địa phương.

Ông Trương Văn Ðức - Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Bến Cầu cho biết, tuyến đường 786 đoạn từ Thị trấn đến ngã tư giao với quốc lộ 22 bị hư hỏng khá nhiều. Phòng đã phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện khảo sát, lập hồ sơ sửa chữa, đang trình UBND huyện và Sở Giao thông - Vận tải xem xét.

Minh Dương