BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm hy vọng mới cho phụ nữ biên giới 

Cập nhật ngày: 16/05/2018 - 19:56

BTN - Trong buổi lễ ra quân chương trình “Ðồng hành cùng phụ nữ biên cương”, 8 phụ nữ của xã Biên Giới đã được nhận vốn khởi nghiệp, mỗi chị 10 triệu đồng.

Chị Quý (phải) vui mừng khi có thêm vốn đầu tư buôn bán.

Chị Lê Thị Thanh Thuỷ, Chủ tịch Hội LHPN xã Biên Giới cho biết, hiện xã còn 118 hộ nghèo, trong đó có 47 hộ phụ nữ làm chủ hộ. Nhìn chung, đời sống phụ nữ trên địa bàn xã còn nhiều khó khăn, chị em đa số đi làm công nhân, làm thuê, nhiều người có thu nhập không ổn định.

Thời gian qua, hội viên Phụ nữ ở xã thường được hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình từ các nguồn vốn vay dành cho hộ nghèo, Chương trình 135...

Năm 2018, Hội LHPN huyện Châu Thành đã phát động mô hình đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp, nhằm giúp hội viên Phụ nữ có thêm cơ hội phát triển kinh tế gia đình.

Trong buổi lễ ra quân chương trình “Ðồng hành cùng phụ nữ biên cương”, 8 phụ nữ của xã Biên Giới đã được nhận vốn khởi nghiệp, mỗi chị 10 triệu đồng. Theo chị Thuỷ, những phụ nữ được nhận hỗ trợ vốn đợt này đều có kế hoạch sử dụng đồng vốn cụ thể.

Chị Hồ Thị Quý, 28 tuổi, ngụ ấp Bến Cầu, là một trong những người được nhận vốn của chương trình cho biết, sau khi lập gia đình, sinh con, chị ở nhà vừa chăm con, vừa chăn nuôi kiếm thêm thu nhập.

Chồng chị Quý làm nghề cắt tóc, có một tiệm nhỏ nhưng thu nhập không bao nhiêu, cuộc sống gia đình khá khó khăn. Hai năm nay, chị mở một sạp trái cây nhỏ để kinh doanh, thu nhập của gia đình cũng không tăng bao nhiêu vì không có vốn đầu tư nguồn hàng.

Khi nhận được nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp, chị rất mừng. Hiện nay, vợ chồng chị đang mở rộng việc bán trái cây sang Campuchia. “Có thêm vốn, tôi có thể mua bán gấp đôi số hàng so với trước đây, hy vọng thu nhập cũng nhiều hơn”- chị Quý nói.

Chị Nguyễn Thị Hồng, 37 tuổi, ngụ ấp Bến Cầu, cũng là người được nhận hỗ trợ vốn trong đợt này cho hay, công việc mưu sinh hằng ngày của chị là bán chè, nước sâm, nha đam. Chồng chị cũng có nghề nghiệp nhưng công việc không ổn định.

Mỗi ngày chị đi bán vào buổi trưa, sau đó về chăm lo việc gia đình, chuẩn bị chế biến thức ăn, nước uống cho buổi bán hôm sau. Theo chị Hồng, mỗi ngày chị có thể kiếm được khoảng 200.000 đồng tiền lời từ công việc buôn bán.

Chị dự định, sau khi nhận vốn hỗ trợ, sẽ xây cái quán nhỏ gần nhà để bán bánh canh, nước giải khát. Chị sẽ có nơi buôn bán ổn định, không còn phải chạy xe đi bán rong ruổi trên đường như trước đây.

Chị Hồ Thị Hoà (ấp Bến Cầu) vui mừng khi nhận được nguồn vốn hỗ trợ từ chương trình. Chị vốn bị bệnh tim, không làm được việc nặng nhọc. Chồng con của chị đi làm thuê làm mướn, thu nhập không cao.

Trước đây, chị nhận cạo hạt điều để kiếm thêm tiền phụ giúp gia đình. Sau khi nhận vốn, chị đã đặt gà giống về nuôi. Chị chia sẻ: “Vợ chồng tôi mừng lắm khi có được số tiền 10 triệu đồng này.

Ngay khi có tiền, chúng tôi bắt tay vào làm chuồng trại để mua gà về nuôi. Tôi hy vọng gia đình sẽ có thêm nguồn thu nhập, cải thiện cuộc sống”.

VI XUÂN