BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm tin từ “Mái ấm Công đoàn” 

Cập nhật ngày: 05/03/2018 - 05:52

BTN - Sau nhiều tháng thi công, căn nhà mới của chị Tiên đã hoàn thành và được bàn giao trước Tết Nguyên đán khoảng một tuần. Thế là hai mẹ con chị kịp có một cái tết vui vẻ, ấm áp trong căn nhà mới.

Chị Tiên và con gái tràn đầy niềm vui trong căn nhà “Mái ấm Công đoàn”.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tiến hành việc xây tặng 50 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi căn nhà trị giá 40 triệu đồng, tiền xây dựng trích từ quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Đến nay, đã có 14 căn hoàn thành và được bàn giao. Trong số những người được giao nhà có chị Nguyễn Thị Tiên, sinh năm 1979, ngụ tại ấp Ngã Tắc, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu.

Trong căn mới khang trang, rộng rãi còn thơm mùi sơn, chị Tiên- là giáo viên Trường tiểu học Long Thuận C không giấu được niềm xúc động. Vẻ phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt chân chất của chị.

Chị Tiên kể, cách đây bốn năm, chồng chị qua đời. Một mình chị nuôi con trong muôn vàn khó khăn nên cho dù nhà cửa đã dột nát, sắp sập, chị cũng mặc kệ vì không có khả năng xây nhà mới. Bao năm qua, hai con chị cứ sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu vì không biết nhà sẽ sập lúc nào. Điều may mắn đã đến với hai mẹ con chị khi Liên đoàn Lao động tỉnh quyết định tặng chị căn nhà “Mái ấm Công đoàn”.

Sau nhiều tháng thi công, căn nhà mới của chị Tiên đã hoàn thành và được bàn giao trước Tết Nguyên đán khoảng một tuần. Thế là hai mẹ con chị kịp có một cái tết vui vẻ, ấm áp trong căn nhà mới.

Chị tâm sự: có một căn nhà lành lặn là ước mơ mà chị ấp ủ bấy lâu nay. Nhưng chị không dám nghĩ đến một ngày nào đó mình sẽ có được một căn nhà tường khang trang, rộng rãi như hiện tại. Đó cũng là nhờ số tiền 40 triệu đồng do Liên đoàn Lao động tỉnh tài trợ, cùng với sự trợ giúp của anh em trong nhà- bằng cách mỗi người cho mượn một ít, chị Tiên mới có điều kiện xây được căn nhà vững chắc để làm chỗ trú ngụ an toàn.

Hoàn cảnh tương tự là chị Trịnh Thị Uôl, 48 tuổi, ngụ tại ấp Lộc Trung, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng. Chị Uôl là đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đặc Rạng Việt Nam ở huyện Gò Dầu, đã được trao nhà “Mái ấm Công đoàn” đợt này. Chị Uôl cho biết, chồng mất sớm, một mình chị làm lụng nuôi 3 đứa con.

Bốn mẹ con sống trong căn nhà xập xệ, dột tứ phía. Đồng lương công nhân ít ỏi, lo trang trải cho cuộc sống hằng ngày và việc học hành của đứa con gái út là đã rất chật vật rồi, nên chị Uôl không dám nghĩ tới việc sửa chữa hay xây lại nhà.

Khi được Liên đoàn Lao động tỉnh xét tặng căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, chị Uôl cảm thấy rất vui mừng, xúc động. Giờ đây, chị đã có thể yên tâm lao động, không còn phải lo âu mỗi khi mưa to gió lớn tới nữa. “Tôi cảm thấy ấm lòng khi được tổ chức Công đoàn quan tâm. Chương trình “Mái ấm Công đoàn” rất có ý nghĩa, tôi hy vọng chương trình sẽ ngày càng lớn mạnh để có thêm nhiều đoàn viên Công đoàn được giúp đỡ về nhà ở như tôi”- chị Uôl bộc bạch.

Từ năm 2009 đến nay, đã có 322 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, với tổng giá trị trên 9 tỷ đồng được trao cho công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 159 căn nhà được thực hiện từ nguồn Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Liên đoàn Lao động tỉnh, 163 căn nhà do các doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ.

Ngoài tài trợ xây tặng nhà mới, các cấp Công đoàn còn vận động nguồn quỹ trợ giúp sửa chữa nhà ở cho các đoàn viên Công đoàn với tổng cộng 53 căn, giá trị hơn 600 triệu đồng.

Qua gần 10 năm thực hiện, chương trình “Mái ấm Công đoàn” do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động luôn được ông đảo công đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong tỉnh hưởng ứng. Chương trình này đã tạo được niềm tin nơi người lao động với tổ chức Công đoàn, giúp họ an tâm và tích cực làm việc khác.

THẾ ANH