Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát hiện 2 cơ sở sản xuất nước mắm “đểu” 

Cập nhật ngày: 17/01/2018 - 23:12

BTNO - Ngày 16.1, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Tây Ninh phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3 huyện Hòa Thành, tiến hành kiểm tra 2 hộ kinh doanh nước mắm Cường Thông và Đại Dương ở khu phố 4, thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành.

Công an kiểm tra hộ kinh doanh nước mắm Đại Dương.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện 2 cơ sở trên có khoảng 9 ngàn lít nước mắm đựng trong các can nhựa không có nhãn mác, tên cơ sở, không đảm bảo vệ sinh; 600 kg muối hột, nhiều thùng chứa dung dịch caramel color và hydrochloric acid; 1.200 tờ nhãn hàng hóa chưa sử dụng và nhiều dụng cụ khác có liên quan đến sản xuất nước mắm.

Cả 2 cơ sở đều không xuất trình được hồ sơ an toàn thực phẩm và hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu, phụ gia sản xuất.

Đại diện cơ sở sản xuất Cường Thông khai nhận, sản xuất nước mắm bằng phương pháp 40 kg muối pha với 160 lít nước giếng rồi đưa vào lu đựng tro trấu để lọc lấy nước, tiếp đó pha thêm caramel, 0,5 lít clo (chất bảo quản gốc clo) và thêm một ít nước mắm y. Với cách làm này, mỗi ngày cơ sở cho ra lò 100 lít nước mắm bán với giá 7.000 đồng/lít ở các tiệm tạp hóa, quán cơm, chợ...  

Đoàn đã lập biên bản và lấy mẫu nước mắm thành phẩm, mẫu hóa chất, nguyên liệu dùng sản xuất nước mắm để gửi đi phân tích, chờ kết quả xử lý.

Bên cạnh đó, đoàn niêm phong tất cả các hóa chất dùng sản xuất nước mắm của 2 hộ kinh doanh Cường Thông và Đại Dương để tiếp tục điều tra làm rõ.

 Tuyết Nhung – Minh Nhật


Liên kết hữu ích