BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát huy sức trẻ, góp sức cho “Ngày hội lớn” 

Cập nhật ngày: 22/05/2021 - 22:44

BTNO - Hoà cùng không khí khắp nơi rộn ràng chờ đón ngày hội lớn của toàn dân - ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tuổi trẻ tỉnh nhà đã có những hoạt động sôi nổi, góp sức để ngày bầu cử diễn ra thành công.

Đoàn viên, thanh niên xã Trường Hoà hỗ trợ công tác chuẩn bị tại các điểm bầu cử.

Các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, thanh niên và nhân dân, giúp các cử tri hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tích cực tham gia bầu cử. Trên các trang mạng xã hội, các cấp bộ Đoàn đăng tải nội dung tuyên truyền bầu cử với những mẫu pano cổ động, khẩu hiệu, hình ảnh đa dạng, gần gũi. Đoàn viên, thanh niên hăng hái chia sẻ thông tin về ngày bầu cử, tiểu sử các ứng cử viên, chương trình hành động…

Việc tuyên truyền được Thị đoàn Hoà Thành triển khai đa dạng. Đơn vị vừa tổ chức thành công Cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền năm 2021 với chủ đề “Chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Nhiều tác phẩm tranh, infographic được đoàn viên, thanh niên thể hiện sáng tạo, nghệ thuật.

Các sơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Tân Biên sôi nổi hưởng ứng “Ngày hội non sông” bằng những clip vũ điệu đi bầu. Những động tác vũ đạo trẻ trung, vui tươi trên nền ca khúc “Bài ca bầu cử 2021” góp phần tạo khí thế hăng say trong đoàn viên, thanh niên kêu gọi mọi người “cùng nhau đi bầu”.

Phường đoàn Long Thành Bắc trao khẩu trang y tế cho khu phố để trang bị tại điểm bầu cử.

Nhiều công trình, phần việc thanh niên được các cấp bộ Đoàn thực hiện chào mừng bầu cử như: ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền… tại các điểm bỏ phiếu.

Đoàn Thanh niên thị trấn Tân Châu ra quân dọn dẹp cảnh quan môi trường tại các điểm bầu cử và thu gom xử lý hơn 500kg rác thải tại 2 “điểm nóng” về rác thải trên địa bàn khu phố 2 và khu phố 3.

Trong những ngày này, đoàn viên, thanh niên xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành khẩn trương dọn dẹp, hỗ trợ chuẩn bị tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn. Mỗi người một việc, các điểm bỏ phiếu đã được trang hoàng, sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Bên cạnh công tác tuyên truyền bầu cử, việc phòng chống dịch Covid-19 trong đợt này cũng được các cơ sở Đoàn đẩy mạnh. Phường đoàn 2, TP. Tây Ninh phát hơn 100 quạt tay tuyên truyền bầu cử và 150 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid- 19 tại các tuyến đường và khu chợ.

Phường đoàn Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh thực hiện trang bị kính chống giọt bắn phòng chống lây nhiễm Covid-19 cho các cán bộ phụ trách tại các tổ bầu cử trên địa bàn. Xã đoàn Thạnh Tây, huyện Tân Biên trang bị bồn rửa tay phòng chống dịch Covid-19 cho các điểm bỏ phiếu bầu cử. Xã đoàn Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành trao khẩu trang y tế cho các khu phố để trang bị tại điểm bầu cử…

Đoàn viên, thanh niên xã Chà Là tổ chức tuyên truyền lưu động, chào mừng bầu cử.

Ngày hội bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang cận kề, bằng sức trẻ, trí tuệ và niềm tin, tin tưởng rằng, tuổi trẻ tỉnh nhà với lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn được người có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Hoà Khang