BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phim trường Nhà Nắng- địa điểm lý tưởng để chụp ảnh Xuân 

Cập nhật ngày: 08/01/2020 - 09:23

BTNO - Phim trường Nhà Nắng đang trở thành địa điểm lý tưởng dành cho các gia đình và bạn trẻ chụp ảnh Tết năm nay.

Chỉ còn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý. Để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh Tết của các bạn trẻ, phim trường Nhà Nắng đã đầu tư cảnh trí, thiết kế nhiều góc chụp mang chủ đề Xuân đẹp mắt, tái hiện lại không gian Tết xưa trong cuộc sống hiện đại.

Phim trường Nhà Nắng đang trở thành địa điểm lý tưởng dành cho các gia đình và bạn trẻ chụp ảnh Tết năm nay.

Nguyễn Thiện Khanh thực hiện trang trí Tết trong Nhà Nắng.

Nhà nắng là một phim trường chụp ảnh mới nằm ở hẻm 10 đường Nguyễn Văn Rốp (phường IV, TP.Tây Ninh) do anh Nguyễn Thiện Khanh (SN 1993) - một nhiếp ảnh gia tự do và 4 học trò cùng thực hiện. Sau 6 năm theo đuổi đam mê chụp ảnh, Khanh trở thành chủ một studio chụp ảnh cưới mang tên Ring Bridal.

Anh Khanh cho biết, ý tưởng thực hiện phim trường đã ấp ủ trong anh từ lâu nhưng đến gần cuối năm 2018 mới thực hiện được. Khi Khanh chia sẻ ý tưởng này, các học trò của anh đã ủng hộ nhiệt tình. Từ đó, anh cùng 4 học trò góp vốn, thuê đất, đầu tư xây dựng một phim trường với phong cách yêu thích của nhóm.

Đối với nghề chụp ảnh, phim trường đóng vai trò quan trọng trong công việc. Ngoài các cảnh khai thác tự nhiên, cảnh trong phim trường ngày càng thu hút nhiều khách đến chụp vì thiết kế đẹp, hiện đại và có thể dễ dàng thay đổi, đồng thời tạo cảm giác thoải mái, gần gũi cho khách chụp.

Để có những cảnh trí tự nhiên và tái hiện các khung cảnh xưa một cách chân thật nhất, các thành viên trong nhóm bỏ công sức đi lùng sục các vật liệu trang trí ở khắp nơi, từ vựa ve chai, chợ đầu mối, có khi đặt hàng trên mạng xã hội mới có thể tìm được những đồ vật phù hợp với cảnh trí như: chiếc may may cũ, bộ bàn ghế cũ, chiếc đèn cũ,…

Các thành viên tất bật trang trí cảnh Tết cho phim trường.

Anh Nguyễn Quý Đôn (SN 1996) - một trong các thành viên đầu tư, thực hiện phim trường cho biết: “Khi được anh Khanh mời tham gia dự án phim trường Nhà Nắng, tôi đã rất háo hức và đồng ý ngay vì đây là một trong những phong cách tôi yêu thích và hỗ trợ cho công việc nhiếp ảnh. Cùng nhau thực hiện phim trường giúp cho thầy trò, đồng nghiệp thêm gắn kết hơn”.

Theo anh Khanh, thực hiện phim trường khó nhất chính là khâu lên thiết kế cảnh trí, vì cái đẹp trong mắt mọi người rất khác nhau. Mỗi lần thiết kế một cảnh mới cần sự thống nhất cao của các thành viên.

Khanh chia sẻ, từ khi làm phim trường, các anh em còn có thêm kinh nghiệm làm thợ xây và cả chăm sóc cây cảnh, hoa lá trong vườn. Công việc tuy mệt nhưng ai cũng vui vì có thêm nhiều trải nghiệm mới phục vụ cho niềm đam mê nhiếp ảnh.

Khách chụp ảnh Tết tại phim trường Nhà Nắng.

Phim trường Nhà Nắng có diện tích tương đối nhỏ, chỉ khoảng 800m2 nhưng được bố trí một cách khoa học và hợp lý, bao gồm cảnh trí ngoài trời và trong nhà với hơn 20 góc chụp khác nhau. Tổng số tiền thực hiện phim trường khoảng 200 triệu đồng. Trung bình 2 – 3 tháng, phim trường sẽ thay đổi cảnh trí cho phù hợp theo mùa. Vì vậy, phim trường Nhà Nắng luôn tạo cảm giác mới mẻ cho khách trở lại chụp vào lần sau. Bên cạnh đó, phim trường Nhà Nắng còn có thêm dịch vụ cho thuê địa điểm để tổ chức tiệc cưới hoặc liên hoan, sinh nhật ngoài trời.

Hiện tại, phim trường Nhà Nắng đã thiết kế nhiều góc chụp ảnh dịp Tết như phố ông Đồ, chợ quê xuân, nhà khách đón Tết, làng mai… với phong cách Retro và Vintage (cổ điển) chủ đạo. Giá vé vào phim trường cũng rất hợp lý, chỉ 100.000 đồng/người đối với khách có thợ chụp ảnh đi kèm (không tính tiền của thợ chụp) và 50.000 đồng /người khi chụp bằng điện thoại. khách có thể thoải mái chọn góc ảnh đẹp, tạo dáng mọi nơi tại phim trường và không giới hạn thời gian. Phim trường cũng có đội ngũ thợ chụp ảnh chuyên nghiệp nếu khách cần hỗ trợ.

Một góc chụp cảnh Xuân trong Nhà Nắng.

Ngoài khu vực bố trí cảnh trí chụp ảnh, để tăng thêm không khí rộn ràng ngày Tết, phim trường Nhà Nắng còn bố trí gian hàng bán bánh, mứt Tết và quán nước nhỏ để khách có nơi thư giãn, nghỉ ngơi sau khi chụp ảnh.

Bạn Võ Thúy An (sinh năm 1991), một khách chụp ảnh tại phim trường Nhà Nắng nhận xét: “Phim trường được thiết kế đẹp, sáng tạo và giá cả hợp lý, thích hợp cho các bạn trẻ muốn chụp ảnh theo phong cách hoài niệm hay phong cách Hàn Quốc hiện nay. Mỗi lần ghé phim trường đều có góc chụp mới không gây nhàm chán cho khách quen. Trong dịp Tết này, An đã giới thiệu cho nhiều bạn bè cùng đến Nhà Nắng chụp ảnh”.

Ngọc Bích – Lê Thuỳ