BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó ban chỉ huy quân sự cướp tiền bà cụ 71 tuổi

Cập nhật ngày: 27/05/2017 - 22:25

Ngày 27-5, nguồn tin từ Công an huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, cho biết đơn vị này vừa ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Viết Phong (34 tuổi, phó ban chỉ huy quân sự xã Vĩnh Thạch) để điều tra việc bóp cổ một cụ bà 71 tuổi để cướp.

Trước đó, khoảng 0h15 ngày 2-5, một người đột nhập vào nhà bà Nguyễn Thị Thỏn (71 tuổi) ở thôn An Đông, xã Vĩnh Thạch, bóp cổ bà Thỏn đến khi ngất xỉu, sau đó dùng công cụ chuẩn bị từ trước để cạy tủ và lấy 20 triệu đồng. Đây là số tiền bà Thỏn tích cóp được để góp vào số tiền Nhà nước hỗ trợ làm nhà tình nghĩa (40 triệu đồng) để hoàn thành ngôi nhà.

Sau khi xác định Phong là nghi phạm số một, Công an huyện Vĩnh Linh đã ra lệnh bắt khẩn cấp.

Tại cơ quan công an, Phong đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Viết Sinh, chủ tịch UBND xã Vĩnh Thạch, cho biết đang làm tờ trình gửi Ban chỉ huy quân sự huyện Vĩnh Linh để đề nghị miễn nhiệm chức danh phó ban chỉ huy quân sự xã của Phong.

Ông Sinh cho biết thêm bà Thỏn sống một mình và có hoàn cảnh rất khó khăn. “Nhưng dù bị cướp 20 triệu đồng, ngôi nhà của bà Thỏn vẫn được tiếp tục xây dựng vì số tiền Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng trước đó đã được bà Thỏn gửi cho đại lý vật liệu xây dựng”, ông Sinh cho biết.

Nguồn TTO