BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quang Hải bị xếp vào nhóm tệ nhất CLB Pau 

Cập nhật ngày: 16/11/2022 - 10:05

La Republique des Pyrenees đưa ra đánh giá màn trình diễn của các cá nhân tại CLB Pau ở thời điểm Ligue 2 tạm nghỉ, nhường chỗ cho World Cup 2022.

Một bàn thắng là chưa đủ để Quang Hải được đánh giá cao ở Pau. Ảnh: Pau.

Trong bài đánh giá này, La Republique des Pyrenees chia các cầu thủ CLB Pau thành 4 nhóm. Quang Hải bị xếp vào nhóm "một sao", nghĩa là thấp nhất đội bóng. Những cầu thủ thuộc nhóm này là Diyaeddine Abzi, Mohamed Yattara, Pape Ibnou Ba, Mayron George, Charles Boli và David Gomis.

"Với Abzi, cầu thủ đến từ Canada, anh ta cần nhiều thời gian hơn để đáp ứng các yêu cầu ở Ligue 2. Tương tự là Quang Hải, nạn nhân của một hệ thống chiến thuật không có trung phong cắm thực thụ", cây viết Gregory Letort phân tích.

Sau chuỗi trận bết bát đầu mùa, HLV Tholot đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-2-3-1 sang 5-3-2 khiến Quang Hải gặp khó khăn. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Quang Hải có thể đá tiền vệ tấn công, vị trí sở trường của anh khi chơi bóng ở Việt Nam.

Với sơ đồ 5-3-2, HLV Tholot muốn sử dụng những cầu thủ tấn công giàu sức mạnh thể chất, điều Quang Hải còn thiếu. Bên cạnh đó, Henri Saivet, cầu thủ cạnh tranh vị trí với Quang Hải, đã thi đấu ấn tượng và chiếm trọn niềm tin từ HLV Tholot.

Vì vậy trong chuỗi thăng hoa của CLB Pau, Quang Hải không có nhiều cơ hội thể hiện. Dấu ấn lớn nhất của anh là bàn gỡ hòa 2-2 vào lưới Rodez ở vòng 11 Ligue 2. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để anh được La Republique des Pyrenees đánh giá cao.

Sau 15 trận đấu, nhóm cầu thủ "4 sao" (hay nhất CLB Pau) là tiền vệ công Henri Saivet, hậu vệ Jean Ruiz, tiền vệ trung tâm Steeve Beusnard và tiền đạo Mons Bassouamina. Nhóm "3 sao" có thủ môn Alexandre Olliero, hai hậu vệ Noe Sow, Erwin Koffi và tiền vệ Eddy Sylvestre.

Trong khi đó, trung vệ Xavier Kouassi, hậu vệ Jean-Lamber Evans được đánh giá "2 sao". Các cầu thủ như Massamba Ndiaye, Quentin Galvez-Diarra, Nathan Monzango, Jovan Nisic, Marius Ros, Walid Jarmouni chưa có nhiều cơ hội ra sân nên không được xếp hạng.

Nguồn Zing