BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quốc tang nguyên Thủ tướng Phan văn Khải: Treo cờ rủ và ngưng các hoạt động vui chơi giải trí công cộng 

Cập nhật ngày: 19/03/2018 - 10:40

BTNO - Theo thông báo của UBND tỉnh, trong 2 ngày 20-21.3.2018, các cơ quan, đơn vị, công ty, trường học, bệnh viện, lực lượng vũ trang trong tỉnh treo cờ rủ; đồng thời ngưng các hoạt động vui chơi giải trí.

Treo cờ rủ và ngưng các hoạt động vui chơi giải trí trong 2 ngày Quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Để tỏ lòng tưởng nhớ, biết ơn nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải theo nghi thức Quốc tang.

Theo thông cáo, sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã từ trần hồi 1 giờ 30 phút ngày 17.3.2018, tại nhà riêng ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Hơn 70 năm hoạt động cách mạng, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã có nhiều đóng góp lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và nhiều Huân chương, Huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế.

Tại Tây Ninh, ngày 19.3, UBND tỉnh ban hành Thông báo số 611/TB-UBND về việc treo cờ rủ và ngưng các hoạt động vui chơi giải trí công cộng.

UBND tỉnh thông báo đến các cơ quan, đơn vị, công ty, trường học, bệnh viện, các lực lượng vũ trang treo cờ rủ và ngưng các hoạt động vui chơi giải trí trong 2 ngày 20 và 21 tháng 3 năm 2018 (thứ Ba và thứ Tư).

Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt nội dung Thông báo này.

Nghị định số 105/2012/NĐ-CP ngày 17.12.2012 quy định cách thức treo cờ rủ như sau: cờ rủ phải có dải băng tang; có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay.

Thùy Anh


Liên kết hữu ích