BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quyết tâm đánh thắng “giặc nội xâm”

Cập nhật ngày: 03/02/2023 - 00:19

BTN - Tư Cà nè, ông làm báo, vậy chớ ông biết bữa qua 2.2, có sự kiện gì đáng chú ý không? Không biết là tệ lắm đa!

- À, là sự kiện Ban Nội chính Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

- Tui tâm đắc nhất là phát biểu của đồng chí Võ Văn Thưởng- Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tại lễ ra mắt sách về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Tổng Bí thư: “Cuốn sách cho thấy sự nhất quán giữa nói và làm; sự kiên trì đấu tranh không ngừng nghỉ; sự thống nhất giữa những nung nấu nhiều năm và hành động quyết liệt trong đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xây dựng, chỉnh đốn Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh (từ năm 1973, đã phê phán việc móc ngoặc, lãng phí)”. “Nội dung những bài viết, tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư trong cuốn sách này được rút ra từ thực tiễn phong phú, thể hiện tầm nhìn, trí tuệ sáng suốt, sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện, đầy sức thuyết phục của đồng chí Tổng Bí thư; góp phần làm sáng rõ tư duy lý luận của Đảng ta về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và xây dựng, chỉnh đốn Đảng”.

Rõ ràng, trong thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta do Đảng Cộng sản Việt Nam mà trực tiếp là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, bài bản, ngày càng đi vào chiều sâu, có bước tiến mạnh, đạt nhiều kết quả cụ thể, rất quan trọng, toàn diện, để lại dấu ấn tốt, tạo hiệu ứng tích cực, lan toả mạnh mẽ trong toàn xã hội, và thực sự “đã trở thành phong trào, xu thế không thể đảo ngược”, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao, được bạn bè quốc tế ghi nhận. Kết quả điều tra dư luận xã hội do Ban Tuyên giáo Trung ương tiến hành cũng đã cho thấy: “tuyệt đại đa số ý kiến của người dân (93%) bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng”.

- Năm “Thời sự” cũng biết rồi, Bác Hồ đã từng chỉ dạy: “Cắt bỏ một vài cành cây sâu mọt để cứu cả cái cây”. Việc quyết liệt trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chắc chắn sẽ tạo một luồng sinh khí mới, quyết tâm cao, hành động mạnh mẽ để đánh thắng “giặc nội xâm” và Đảng ngày càng vững vàng, bản lĩnh, tiếp tục lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân ta giành thắng lợi trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, góp phần củng cố niềm tin yêu của nhân dân đối với Đảng, với chế độ.

- Mà tức cái lồng ngực là, cứ chuẩn bị đến dịp kỷ niệm thành lập Đảng là mấy ông, bà “dân chủ cuội”, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị lại đưa ra những luận điệu xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, rằng: “Đảng Cộng sản Việt Nam đã hết vai trò lịch sử, không còn đủ khả năng lãnh đạo đất nước”.

- Tui chỉ viện dẫn vài ví dụ nhỏ: theo ông Alain Cany- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, năm 2023 sẽ có nhiều thách thức lớn hơn so với năm 2022 khi thế giới còn nhiều bất định, nhưng nước ta vẫn tiếp tục là một địa điểm hấp dẫn với dòng vốn nước ngoài, vốn lâu nay được coi như một trong những động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế. Điều này xuất phát từ việc nền kinh tế Việt Nam đã không ngừng tăng về quy mô với sự mở rộng của tầng lớp trung lưu. Việt Nam hiện đã là một nền kinh tế lớn trong ASEAN và dự báo sẽ sớm có vị trí tương tự trong châu Á. Đối với các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và đặc biệt là doanh nghiệp châu Âu, họ đều có quan điểm Việt Nam hiện đã trở thành một địa điểm đầu tư về lâu dài.

Còn theo bà Kristalina Georgieva- Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), kinh tế Việt Nam vẫn là điểm sáng về tăng trưởng và ổn định tại khu vực, tăng trưởng cao, có nền kinh tế mở, năng động và sức chống chịu qua đại dịch Covid-19. Bà Kristalina Georgieva nhấn mạnh việc tiếp tục đẩy mạnh các cải cách cơ cấu kinh tế, chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng xanh, sạch, bền vững, chú trọng năng lượng tái tạo và kinh tế số sẽ đem lại động lực mới cho kinh tế Việt Nam.

Năm 2023, Quốc hội Việt Nam đã đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế là 6,5%, thấp hơn kết quả ấn tượng của năm 2022 là 8,02%. Ngân hàng UOB ước tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt khoảng 6,6%, trong khi IMF dự báo quy mô GDP của Việt Nam trong năm 2023 sẽ đứng thứ ba trong khu vực ASEAN và thứ 35 trên toàn thế giới, tăng hai bậc so với năm 2022. IMF cũng từng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2023 của Việt Nam đạt 6,2%. Báo cáo của Standard Chartered dự kiến GDP Việt Nam năm 2023 với mức lạc quan hơn rất nhiều khi đưa ra mức tăng 7,2% và năm 2024 tăng 6,7%...

Đó là kết quả của mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa - sự đột phá trong tư duy và thực tiễn lãnh đạo sự nghiệp đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tây nó đánh giá vậy đó, khách quan chưa hè?

Đ.H.T