BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra quân kiểm tra ATTP tại hai huyện Tân Châu, Bến Cầu 

Cập nhật ngày: 17/09/2020 - 21:27

BTNO - Ngày 17.9, Đoàn kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết trung thu năm 2020 do Sở Y tế và địa phương chủ trì đã ra quân kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện Tân Châu và Bến Cầu.

Đoàn kiểm tra sản phẩm bánh trung thu tại siêu thị Co.opmart, thị trấn Tân Châu.

Đoàn kiểm tra tại Siêu thị Co.opmart (thị trấn Tân Châu). Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đã xuất trình đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định, có hợp đồng về nguồn cung cấp nguyên liệu thực phẩm an toàn. Tại đây, đoàn đã lấy 3 mẫu thực phẩm về kiểm nghiệm gồm bánh pía, bánh trung thu đậu xanh và khoai môn.

Tại thị trấn Tân Châu, đoàn cũng đã kiểm tra, nhắc nhở chủ các gian hàng bán bánh trung thu phải tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm, kinh doanh các sản phẩm bánh trung thu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có hồ sơ công bố sản phẩm, không bày bán bánh trung thu đã hết hạn sử dụng.

Kiểm tra an toàn thực phẩm một gian hàng bán bánh trung thu ở thị trấn Tân Châu.

Theo kế hoạch, đợt này, đoàn Sở Y tế ưu tiên kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng sử dụng nhiều trong dịp Tết trung thu như bánh, mứt, kẹo…, trong đó tập trung kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn, nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời vi phạm an toàn thực phẩm, không để thực phẩm giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ lưu thông trên thị trường.

Châu Pha

* Từ ngày 17.9 đến 10.10.2020, Đoàn Kiểm tra liên ngành huyện Bến Cầu tổ chức đợt ra quân thanh, kiểm tra về chất lượng vệ sinh ATTP trên địa bàn toàn huyện.

Ra quân kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2020 tại Bến Cầu.

Trong đợt này, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bến Cầu tập trung thanh, kiểm tra và hậu thanh, kiểm tra tại một số cơ sở kinh doanh bánh Trung thu, các cửa hàng bách hóa, tiệm tạp hóa kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu, như: các loại bánh, kẹo, mứt, nước giải khát, sản phẩm từ thịt, nước uống đóng chai; các dịch vụ ăn uống; các bếp ăn tập thể,… trên địa bàn huyện.

Trong đó, Đoàn chú trọng việc kiểm tra chất lượng, nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng các hàng hóa thực phẩm; giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện, giấy xác nhận tập huấn kiến thức về chất lượng vệ sinh ATTP, giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và nhân viên;.v.v

Đồng thời, kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và nhắc nhở các cơ sở kinh doanh thực phẩm tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo đảm chất lượng vệ sinh ATTP nhằm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Trong ngày đầu tiên ra qua quân, Đoàn đã kiểm tra 1 cơ sở kinh doanh bánh Trung thu, 1 quán cà phê, 1 quán ăn gia đình và 1 tiệm tạp hóa. Qua đó, lập biên bản nhắc nhở 2 cơ sở cần đảm bảo vệ sinh nơi chế biến, có giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và nhân viên hết hạn; sắp xếp lại thực phẩm và đồ chơi cho trẻ em ngăn nắp.

Quang Son