BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng chuyền nữ quốc tế CÚP VTV9 - BÌNH ÐIỀN:

Sẵn sàng cho “giờ G” 

Cập nhật ngày: 17/04/2017 - 07:55

BTNO - Nhìn chung, công tác tổ chức giải được thực hiện khá tốt. Cơ sở vật chất, bãi đỗ xe ô tô, an ninh trật tự, điều tiết giao thông… đều ổn.

Pha lên lưới thành công của Thanh Thuý (8 - Vietinbank) trong trận đấu giữa Vietinbank với VTV Bình Ðiền LA. Ảnh: Tuấn Anh

Như tin đã đưa, Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9- Bình Ðiền lần thứ XI năm 2017 sắp sửa diễn ra tại Tây Ninh, bắt đầu từ ngày 22 cho đến ngày 30.4. Ðể chuẩn bị cho giải đấu lớn này, Ban tổ chức đã tốn rất nhiều tâm sức, chưa kể khoản kinh phí bỏ ra cho giải đấu cũng không hề nhỏ.

Ngay từ năm trước, Ban tổ chức giải đã đến làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và khảo sát điều kiện cơ sở vật chất chuẩn bị cho giải đấu tại đây. Ban tổ chức giải ở Trung ương chịu trách nhiệm mời gọi các đội nước ngoài tham gia và đã mời được 5 đội gồm: Câu lạc bộ (CLB) 4.25 Triều Tiên, Bangkok Glass (Thái Lan), Altay (Kazakhstan), Phúc Kiến, Vân Nam (đều của Trung Quốc). Về phía Việt Nam, có 3 đại diện bóng chuyền nữ tham dự gồm: VTV Bình Ðiền Long An, Thông tin Liên Việt (Lienvietpost Bank), Ngân hàng cổ phần thương mại Công thương Việt Nam.

Ban tổ chức giải ở địa phương cũng phải chuẩn bị nhiều mặt. Về cơ sở vật chất, phải đầu tư nâng cấp, sửa chữa lại Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh. Bên trong nhà thi đấu được sơn, lát gạch lại, sàn thi đấu được trải thảm đúng tiêu chuẩn quốc tế. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng ở đây cũng được thay thế để bảo đảm đủ độ sáng phục vụ các trận đấu. Hệ thống máy lạnh được lắp đặt cho toàn nhà thi đấu, các phòng chức năng, phòng làm việc. Toàn bộ những dãy ghế VIP bằng nhựa trước đây, giờ cũng được thay thế bằng ghế nệm, bọc da màu đỏ sang trọng. Toàn bộ hai dãy khán đài A, B đều được sơn phết lại. Các phòng thay quần áo, phòng vệ sinh cũng được làm mới. Bên trong sân, màn hình led đã lắp đặt xong, riêng phông màn trang trí vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn chỉnh.

Phòng dành cho phóng viên tác nghiệp.

Bên ngoài Trung tâm Thi đấu, các pa-nô, áp-phích cổ động, lịch thi đấu, giá vé cho cả hai trận giao lưu và Giải bóng chuyền nữ đều đã được bố trí dọc hàng rào, tiện cho khán giả tham khảo. Trong sân, các quầy bán vé cũng lắp đặt xong. Nhiều khán giả đã đến mua vé xem các trận đấu. Cạnh quầy vé, một số quầy trưng bày, giới thiệu đặc sản Tây Ninh đang trong quá trình lắp đặt. Phía đối diện với Trung tâm Thi đấu, khách sạn Sunrise đã có sự chuẩn bị để sẵn sàng phục vụ các đội bóng trong việc ăn, uống, nghỉ ngơi suốt thời gian diễn ra giải đấu.

“Phần cứng” là như thế, còn về “phần mềm”- các phần việc cũng được chuẩn bị song song. Như việc tổ chức các buổi họp giữa Ban tổ chức Trung ương và Ban tổ chức địa phương. Như việc tuyên truyền cho giải đấu trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc công cụ cổ động trực quan, tin nhắn điện thoại được thực hiện thường xuyên. Ngoài ra, còn phải kể đến công tác tuyển chọn, tập huấn đội ngũ tình nguyện viên nhằm hướng dẫn các đội dự giải đến nơi ăn, nghỉ, tập luyện, tham quan và làm từ thiện xã hội v.v… Không thể quên công tác bảo vệ an ninh trật tự, giao thông, phòng cháy chữa cháy, y tế, điện lực, bãi giữ xe ô tô… Tất cả đều đã sẵn sàng chờ đến “giờ G”. Kịch bản tổ chức chương trình khai mạc, bế mạc, đêm Gala Dinner cũng đã chuẩn bị xong.

Trận giao hữu bóng chuyền nữ.

Trước khi Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Ðiền lần thứ XI năm 2017 chính thức bắt đầu, Ban tổ chức Trung ương và địa phương phối hợp tổ chức hai trận đấu giao lưu tại Trung tâm Thi đấu thể thao Tây Ninh. Tham gia hai trận giao lưu này có 2 đội nam- Long An và  Xổ số kiến thiết Vĩnh Long cùng 2 đội nữ- VTV Bình Ðiền Long An và Ngân hàng Công thương. Ðây được đánh giá là những đội bóng chuyền mạnh của Việt Nam hiện nay.

Nhìn chung, công tác tổ chức giải được thực hiện khá tốt. Cơ sở vật chất, bãi đỗ xe ô tô, an ninh trật tự, điều tiết giao thông… đều ổn. Tuy nhiên, nếu “nhìn riêng” thì vẫn còn còn vài vấn đề cần phải tiếp tục xem xét, hoàn thiện.

Cụ thể, theo nội dung đã thống nhất, tất cả các xe mô tô của khán giả đến sân xem thi đấu sẽ được gửi trong khuôn viên Trung tâm Văn hoá tỉnh (cạnh Trung tâm Thi đấu thể thao). Nhưng không rõ việc “hợp đồng tác chiến” thế nào mà đến chiều ngày 15.4, khi hai trận đấu giao lưu sắp bắt đầu, nhiều xe mô tô được đưa vào khuôn viên Trung tâm Văn hoá để gửi thì một cán bộ Trung tâm đến ngăn cản các nhân viên giữ xe. Lý do: “Vì sao tổ chức giữ xe ở đây mà không xin ý kiến Trung tâm?”. Ðại diện nhân viên giữ xe trả lời: “Chúng tôi chỉ làm theo lời của lãnh đạo”. Sự việc giằng co, kéo dài khiến nhiều người đến gửi xe phải đội nắng chang chang đứng chờ. Mãi đến khi một nữ cán bộ của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch xuất hiện, vụ rắc rối mới được giải quyết xong và việc giữ xe ở đây mới được tiếp tục.

Khách sạn Sunrise tinh tươm, sẵn sàng phục vụ các đội bóng.

Trong nhà thi đấu, trên tầng lầu có thiết kế một phòng chuyên dùng cho phóng viên quay phim, chụp ảnh. Trước phòng này có khoảng 7 tấm cửa kính. Hiện tại, Ban tổ chức mới cho tháo dỡ 3 tấm. Khoảng trống chỉ vừa đủ cho một, hai phóng viên đặt máy. Giải bóng chuyền nữ quốc tế sắp diễn ra sẽ có khá đông phóng viên tập trung nơi này để ghi hình. Vì vậy, cần phải tháo dỡ thêm ít nhất 6 tấm kính nữa mới đủ không gian cho các nhà báo hoạt động.

Mặc dù vẫn còn một vài tồn tại, nhưng từ đây đến trước ngày 22.4, chắc chắn Ban tổ chức sẽ “giải quyết” xong. Giải bóng chuyền nữ quốc tế tại Tây Ninh hứa hẹn sẽ diễn ra thật hấp dẫn, làm thoả lòng người hâm mộ môn thể thao đầy “kịch tính” này.

Trường Sơn

Tin liên quan